Home / Yoga / Yoga và phụ nữ, ích lợi của yoga cho ngày “đèn đỏ”?

Yoga và phụ nữ, ích lợi của yoga cho ngày “đèn đỏ”?

Yoga là bài tập được biết đến với nhiều lợi ích tuyệt vời cho phụ nữ và trở thành phương pháp tập luyện được phái đẹp rất quan tâm hiện nay trong việc cải thiện sức khỏe, tuổi thanh xuân và tăng sự gợi cảm cho phái đẹp. Các nghiên cứu khoa học cho thấy tác dụng của yoga đối với phụ nữ là rất lớn. Phụ nữ luyện tập yoga đều đặn có thể tăng khả năng dẻo dai, bền bỉ và linh hoạt của cơ thể đồng thời giúp cơ thể trở nên khỏe mạnh hơn, luôn tràn năng lượng trong cuộc sống. Theo tạp chí Journal of the Indian Academy of Applied Psychology, thực hành yoga còn giúp giảm đáng kể các triệu chứng tiền kinh nguyệt, làm cơ thể trở nên khỏe khoắn, tinh thần ổn định và thư thái hơn. Hơn nữa, một số bài tập yoga đơn giản và nhẹ nhàng làm tăng lưu thông máu và tính linh hoạt của cơ bắp rất tốt, có thể giúp bạn giảm thiểu chứng đau bụng kinh, nhức mỏi hông lưng và các cảm giác khó chịu trong ngày “đèn đỏ” một cách vô cùng hiệu quả. Không chỉ có vậy, tập luyện yoga còn giúp ổn định chu kỳ kinh nguyệt, cải thiện sự dẻo dai ở vùng hông, xương chậu và háng. Ngoài ra, yoga còn có tác động tới hocmôn, là một liệu pháp tối ưu để giảm tình trạng căng thẳng, lo âu, thích nghi với sự thay đổi tâm sinh lý, loại bỏ đi các phiền muộn trong cuộc sống, lạc quan và yêu đời hơn. Điểm ưu việt của các bài tập yoga là ở động tác nhẹ nhàng kết hợp với hơi thở, phù hợp với mọi lứa tuổi và đặc biệt rất thích hợp cho phái đẹp trong việc tập luyện, ngay cả trong thời gian chị em hành kinh. Tuy vậy, chị em cần biết chọn bài tập yoga thích hợp tùy theo mức độ, tình hình sức khỏe cơ thể mình nhé. Thay vì cắn răng chịu đựng cơn đau theo chu kỳ, đi kèm với những khó chịu trong tâm sinh lý, tại sao bạn không thử tập yoga tại nhà với những bài tập nhẹ nhàng, an toàn và hiệu quả sau ? 3 động tác yoga dễ thực hiện giúp giảm đau vào “ngày ấy”

  1. Tư thế hình cái bát (Dhanurasana)

yoga-cho-ngay-den-do-3 Bài tập  yoga này chữa táo bón và khó thở. Nó còn có tác dụng giúp thuyên giảm triệu chứng đau lưng, căng thẳng và khó chịu do “ngày đèn đỏ” gây ra. Trong quá trình tập, trọng tâm cơ thể dồn xuống bụng, giúp kích thích các cơ quan vùng bụng cùng hoạt động. Sự biến đổi này sẽ đánh bay những cơn đau bụng, điều hòa lượng máu lưu thông tới tử cung, giảm cảm giác đau nhanh chóng. Lưu ý: Không thực hiện động tác này khi bạn bị đau cổ, lưng, huyết áp cao hay vừa phẫu thuật vùng bụng.Hướng dẫn: Bạn nằm úp xuống mặt nền, tay nắm hai cổ chân, đầu ngẩng cao từ từ kéo căng toàn thân, đặc biệt là mắt cá, đùi, háng, mông, bụng, ngực và cổ. Cố gắng hít thở đều, giữ nguyên tư thế trong 15-20 giây sau đó thả lỏng.

  1. Tư thế con cá (Matsyasana)

yoga-cho-ngay-den-do-1 Tương tự như Dhanurasana, tư thế con cá rất hữu ích để giải tỏa đau nhức, mệt mỏi trong “ngày đèn đỏ”. Quan trọng nhất nó giúp cơ thể bạn trở nên êm dịu tự nhiên, thư thái và được nới dãn thay vì căng cứng các cơ.  Hướng dẫn: Ngồi duỗi thẳng hai chân trên nền nhà, hai tay đặt song song và ngả người dần về phía sau. Đầu ngửa sâu chạm đất, lưng uốn cong với khửu tay làm điểm tựa. Giữ tư thế này trong 15 giây, rồi ngả hẳn lưng xuống thảm.Động tác con cá thúc đẩy kích thích dạ dày hoạt động, cùng hệ tiêu hóa chống táo bón, triệu chứng ợ nóng, ợ chua hay a-xít trào ngược.

  1. Tư thế con lạc đà (Ustrasana)

yoga-cho-ngay-den-do-2 Không chỉ giúp kéo căng các cơ phần trước cơ thể, động tác con lạc đà còn giúp chị em phụ nữ giải tỏa cảm giác khó chịu khi “đến ngày”. Tư thế này kích thích lưu lượng máu đưa đến vùng xương chậu bằng các động tác về khớp hông, thúc đẩy cải thiện lưu lượng máu tới tử cung để phục hồi nhanh hơn. Nói chung, để có một chu kỳ đèn đỏ khỏe khắn và thoải mái, ngoài giữ gìn vệ sinh sạch sẽ và ăn uống đủ chất dinh dưỡng bạn cũng nên vận động nhẹ nhàng trong thời kỳ kinh nguyệt mang lại nhiều lợi ích như giúp chị em giảm đau, căng thẳng và lo lâu. Song, mọi người cần cẩn thận hơn với bộ môn yoga. Để tránh tổn thương do tập luyện, bạn nên tránh những động tác đòi hỏi độ khó cao trong những ngày đèn đỏ. Phần lớn các tư thế yoga không gây ảnh hưởng gì trong thời điểm này, ngoại trừ các tư thế đảo ngược như đứng trên vai, trồng chuối và tư thế lưỡi cày.Xét về mặt khoa học, khi cơ thể bị đảo ngược, tử cung có thể bị tắc nghẽn mạch máu khiến phụ nữ chảy máu nhiều hơn so với kỳ kinh bình thường và tăng nguy cơ chuột rút. Vì thế, để đảm bảo sức khỏe và an toàn cho bản thân, hãy chọn những bài tập đơn giản nhẹ nhàng ngay tại nhà tương tự như ba động tác đã được giới thiệu. Và tốt nhất là hãy mời một cô giáo đến nhà tập cùng nhóm bạn hàng xóm ngay tại căn nhà của bạn.

————————————————————————————————————————————-

Chuyên cung cấp Bộ Quần Áo tập Yoga

Hotline: 0987 362 149 – 0934 337 667

Xem thêm hình ảnh tại đây!!!CLICK!!!

Áo Quần do TT YOGA TẠI NHÀ phân phối:

  • Vải cao cấp đã xử lý wash, mềm mịn, không ra màu (giặt máy giặt bình thường).
  • 100% cotton, không xù lông.
  • Mặc thoải mái, thấm hút mồ hôi tốt, co giãn 2, 4 chiều.
  • Quần vải dầy, ôm nhẹ, phù hợp cho mọi tư thế Yoga.
  • In hình ảnh, chữ theo yêu cầu của bạn (nếu có). 

Quyền lợi của bạn khi mua Bộ Đồ Tập Yoga tại TT Yoga Tại Nhà:

  1. Bảo hành 1 tháng, đổi trả trong vòng 10 ngày.
  2. Giao hàng tận nơi, thanh toán khi nhận hàng.
  3. Tư vấn và thiết kế miễn phí nếu khách hàng muốn in thông điệp trên áo.
  4. Giảm giá khi mua số lượng lớn.

Từ khóa lên top Google:

ngày đèn đỏ có nên tập yoga , co nen tap yoga trong ky kinh nguyet , có nên tập yoga vào ngày đèn đỏ , có nên tập yoga trong thời kỳ kinh nguyệt , bị hành kinh có nên tập yoga , tap yoga khi co kinh nguyet , yoga thư giãn ngày đèn đỏ , tap yoga trong , có nên tập yoga KHI ĐANG BỊ KINH NGUYỆT , có nên tập yoga khi có kinh nguyệt không , co nen tap yoga khi bi kinh , có kinh nguyệt tập yoga được không? , động tác con cá kinh nguyệt , các bài tập đưa máu vào tử cung , bị hàng tháng có tập yoga không