Home / Yoga / Yoga có thể tự tập tại nhà không? 9 lời khuyên để tự tập Yoga tại nhà

Yoga có thể tự tập tại nhà không? 9 lời khuyên để tự tập Yoga tại nhà

Thực hành các tư thế Yoga hàng ngày tại nhà giúp bạn luôn khỏe mạnh, làm việc với năng suất cao, có được một tâm trí bình an và tìm thấy niềm hạnh phúc trong cuộc sống. Bên cạnh đó, không chỉ có bạn nhận được lợi ích. Những thành viên trong gia đình cũng sẽ cảm nhận được sự tốt đẹp vì năng lượng hạnh phúc từ bạn lan tỏa. Hơn nữa, tự tập Yoga tại nhà, bạn có cơ hội để thực hiện các Asana trong sự thoải mái của căn nhà mình, bất cứ lúc nào bạn muốn. Một khi bạn đã học được các kỹ thuật Yoga đúng từ một giáo viên Yoga đáng tin cậy, và cảm thấy sẵn sàng, bạn có thể bắt đầu sắp xếp thời gian và tự thực hành hàng ngày, theo chương trình của riêng bạn. Dưới đây là chín lời khuyên mà bạn có thể tham khảo khi bắt đầu tập Yoga tại nhà. tu-tap-yoga-1

  • Chọn thời điểm phù hợp:

Sáng sớm là thời điểm tốt nhất để bạn thực hành các Asana, bởi vì lúc này năng lượng của bạn ở mức cao nhất trong ngày. Tuy nhiên, nếu bạn khá bận rộn vào lúc sáng sớm, thì cũng đừng lấy đó làm cái cớ để không thực hành các Asana nữa. Vì bạn cũng có thể chọn trước lúc ăn trưa, hoặc vào buổi tối. Thực hành các Asana vào những thời điểm này sẽ giúp bạn làm mới tâm trí và loại bỏ mọi căng thẳng sau một ngày làm việc.

  • Chọn một chỗ tập thoải mái:

Sẽ thật tuyệt vời nếu bạn có một căn phòng riêng nhỏ trong ngôi nhà mình dành riêng cho việc thực hành các tư thế Yoga. Qua thời gian, sự thực hành của bạn sẽ tạo ra rung động tích cực cho căn phòng, mang đến tác dụng chữa lành, và khiến cho tất cả mọi người trong ngôi nhà bạn đều cảm thấy thoải mái. Tuy nhiên, nếu bạn chưa thể có một phòng riêng dành cho Yoga, điều đó cũng không sao, bạn có thể chọn một không gian yên tĩnh ở bất cứ nơi nào trong ngôi nhà mình, chỉ cần đủ rộng để trải thảm Yoga, và phải chắc chắn là bạn sẽ không bị quấy rầy trong suốt thời gian tập. Tất cả những gì bạn cần đảm bảo cho không gian Yoga của mình là phải sạch sẽ, thông thoáng, cách xa đồ đạc hoặc các vật có hình dạng sắc nhọn. yoga-nhuc-dau-9

  • Không thực hành khi quá no:

Thực hành các Asana và bài tập Thiền định tốt nhất là khi dạ dày của bạn tương đối rỗng, có thể thực hành sau bữa ăn của bạn khoảng 2 – 3 tiếng.

  • Ăn mặc đơn giản:

Nên ăn mặc đơn giản và thuận tiện khi bạn tập Yoga tại nhà. Ngoài ra, hãy cởi bỏ các món trang sức ra một bên và đừng có trang điểm đậm quá.

  • Làm ấm cơ thể trước khi thực hiện các tư thế Yoga cường độ mạnh:

Đây là nguyên tắc mà bạn cần tuyệt đối tuân thủ, nếu không có thể bạn sẽ bị chuột rút. Hãy làm ấm cơ thể và thực hiện một vài tư thế duỗi để cơ bạn trở nên linh hoạt trước khi bắt đầu các động tác có cường độ mãnh liệt hơn.

  • Đây là cơ thể của bạn, hãy nhẹ nhàng với nó:

Hãy tôn trọng cơ thể của bạn, thực hiện các động tác Yoga một cách nhẹ nhàng với nụ cười trên môi. Cố gắng tăng tốc hay vượt quá khả năng của cơ thể bạn chẳng làm cho mọi việc tiến triển tốt hơn, thay vào đó nó nó chỉ khiến cho việc thực hành trở nên khó khăn và đau đớn.

  • Hãy thực hành thường xuyên:

Với Yoga, việc thực hành thường xuyên là điều rất quan trọng – hãy làm cho nó trở thành một phần trong lịch trình hàng ngày của bạn, và sau đó sẽ dễ dàng hơn để biến nó trở thành một thói quen. Krishan Verma, giáo viên lâu năm của Art of Ling Yoga cho biết: “Hai mươi phút thực hành Yoga mỗi ngày sẽ mang đến hiệu quả rõ rệt và nhanh hơn là hai tiếng thực hành Yoga mà thi thoảng mới có.”

  • Làm cho “thời gian Yoga” trở thành “cả nhà cùng vui”:

Khi tự tập Yoga một mình, có thể sau một thời gian bạn sẽ cảm thấy nhàm chán hoặc đơn giản là trở nên lười biếng. Hãy thử làm việc đó cùng với gia đình hay bạn bè, và bạn sẽ thấy sự khác biệt. Thực hành Yoga tại nhà có thể là một cách tuyệt vời để kết nối các thành viên trong gia đình.

  • Thực hiện đa dạng các kỹ thuật Yoga:

Nên thực hành nhiều tư thế Yoga khác nhau và các kỹ thuật thở, hoặc nếu bạn bị động về thời gian, có thể sắp xếp lịch tập riêng cho mỗi ngày, và thực hiện một buổi tập hoàn chỉnh vào Chủ nhật. Sẽ rất tốt nếu bạn kết thúc mỗi buổi tập của mình bằng tư thế thư giãn sâu (Yoga Nidra). Hãy nhớ rằng thực hành Yoga không chỉ là các tư thế Yoga, các bài tập Yoga tại nhà còn bao gồm cả luyện thở (Pranayama) và Thiền định. Thực hành Yoga giúp bạn đạt được một thân thể và tâm trí khỏe mạnh, nhưng nó không thể thay thế cho thuốc. Và điều quan trọng là để tự tập Yoga tại nhà, trước hết bạn nên học hỏi và thực hành các kỹ thuật Yoga với một giáo viên Yoga tại nhà đáng tin cậy. Hãy liên hệ với chúng tôi nếu bạn có nhu cầu tập Yoga tại nhà. TRUNG TÂM YOGA TẠI NHÀ (http://ttnn.com.vn/tap-yoga-tai-nha-voi-giao-vien-trinh-do-cao-co-bang-cap-giau-kinh-nghiem-gia-phai-chang-tren-toan-quoc/)

————————————————————————————————————————————-

Chuyên cung cấp Bộ Quần Áo tập Yoga

Hotline: 0987 362 149 – 0934 337 667

Xem thêm hình ảnh tại đây!!!CLICK!!!

Áo Quần do TT YOGA TẠI NHÀ phân phối:

  • Vải cao cấp đã xử lý wash, mềm mịn, không ra màu (giặt máy giặt bình thường).
  • 100% cotton, không xù lông.
  • Mặc thoải mái, thấm hút mồ hôi tốt, co giãn 2, 4 chiều.
  • Quần vải dầy, ôm nhẹ, phù hợp cho mọi tư thế Yoga.
  • In hình ảnh, chữ theo yêu cầu của bạn (nếu có). 

Quyền lợi của bạn khi mua Bộ Đồ Tập Yoga tại TT Yoga Tại Nhà:

  1. Bảo hành 1 tháng, đổi trả trong vòng 10 ngày.
  2. Giao hàng tận nơi, thanh toán khi nhận hàng.
  3. Tư vấn và thiết kế miễn phí nếu khách hàng muốn in thông điệp trên áo.
  4. Giảm giá khi mua số lượng lớn.

Từ khóa lên top Google:

trình tự của một buổi tập yoga sáng