Home / Yoga / Tập Yoga hỗ trợ chữa bệnh viêm đau khớp xương, thoái hóa khớp

Tập Yoga hỗ trợ chữa bệnh viêm đau khớp xương, thoái hóa khớp

Viêm khớp xương là căn bệnh khá phổ biến đối với lứa tuổi trung niên, với nhiều triệu chứng khiến người bệnh cảm thấy đau nhức xương, khớp, cơ thể luôn trong trạng thái mệt mỏi, ăn uống không ngon miệng. Viêm khớp là căn bệnh khó chữa được dứt điểm và hay tái phát mỗi khi thay đổi thời tiết. Bệnh nếu không được điều trị sớm có thể bị phá hủy xương và các khớp xương gây ra những cơn đau hành hạ người bệnh. Những người mắc bệnh viêm khớp cần lưu ý cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng cho khớp xương, hạn chế chất béo, đồ ngọt, rượu bia và thuốc lá nên điều chỉnh thói quen sinh hoạt, tránh bê vác nặng, giảm cân nếu bị béo phì.

benh-viem-khop-xuong-1   

Theo một số nghiên cứu gần đây, việc tập luyện Yoga đã giúp các bệnh nhân mắc bệnh viêm khớp xương đã giảm hẳn những cơn đau nhức, săn chắc các cơ, nới lỏng các khớp, tăng cường tuần hoàn máu đến các cơ tăng khả năng linh hoạt của khớp. Để có được một kết quả như mong muốn người bệnh nên tập luyện Yoga hàng ngày, đều đặn, với các bài tập phù hợp với khả năng, tránh thực hiện những bài tập nặng gây áp lực cho các khớp xương. Ngoài ra, Yoga còn giúp người bệnh cải thiện sức khỏe, tăng cường hô hấp, giúp cho tinh thần luôn thoải mái, đem lại những giấc ngủ ngon hơn. Cùng với việc tập luyện Yoga người bệnh nên kết hợp với chế độ ăn uống hợp lý để quá trình điều trị bệnh nhanh chóng hơn.

Lưu ý: khi tham gia tập luyện Yoga, người bệnh viêm khớp xương nên thông báo tình trạng bệnh của mình với huấn luyện viên để có được sự hướng dẫn, và các bài tập phù hợp với căn bệnh của mình. Tuy nhiên, để đạt được hiệu quả cao hơn bạn nên tìm cho mình một huấn luyện viên chuyên nghiệp để có thể hướng dẫn bạn tập luyện Yoga ngay tại nhà.

Sau đây là một số tư thế giúp hỗ trợ điều trị bệnh viêm khớp xương:

Tư thế ngẩng đầu: tư thế này giúp cột sống dẻo dai, săn chắc các cơ, mở rộng cơ ngực tăng cường hô hấp. Tư thế này giúp các khớp xương vận động nhẹ nhàng, tăng sự dẻo dai cho khớp xương.

Cách tập: Với bài tập này trước tiên các bạn nằm sấp, hai chân để cách nhau một khoảng ngang bằng vai, sau đó đặt hai bàn tay song song với ngực. Lấy một hơi hít thật sâu, từ từ đẩy tay lên, uốn cong lưng, rồi ngửa đầu ra sau mặt càng ngửa lên cao càng tốt.

tu-the-ngang-dau-trong-yoga-chua-viem-khop-xuong-2

Tư thế chó duỗi mình (chữ V ngược): tư thế giúp các khớp cơ chân và tay dẻo dai, thư giãn cột sống khỏe mạnh. Tư thế này còn giúp lưu thông tuần hoàn máu, ngăn ngừa loãng xương.

Cách tập : Với tư thế này các bạn nằm sấp, hai chân để cách nhau một khoảng ngang bằng vai, sau đó đặt hai bàn tay song song với ngực. Lấy một hơi hít thật sâu, từ từ đẩy tay lên, uốn cong lưng, rồi ngửa đầu ra sau mặt càng ngửa lên cao càng tốt.Sau đó thở ra, đẩy hông lên cao để người tạo thành hình chữ V ngược. Chân và tay đặt cố định xuống sàn, đẩy ngực gần về phía chân, giữ thẳng hông sao cho từ hông xuống tay và chân thẳng hàng. Giữ tư thế trong 10 nhịp thở rồi trở lại vị trí ban đầu.

tu-the-cho-duoi-minh-trong-yoga-chua-viem-khop-xuong-3

Tư thế vặn cột sống: Tư thế này giúp các khớp xương linh hoạt, giảm bớt các cơn đau nhức, vận động tốt hơn.

Cách tập: Với tư thế này thực hiện ở tư thế ngồi, hai chân duỗi thẳng ra phía trước. Sau đó, gập chân trái lại, đặt gót chân trái sát mông phải. Tiếp tục, gập chân phải lại, đặt chân phải phía ngoài đầu gối trái, đầu gối sát nách trái. Hít sâu, đưa tay trái ra nắm lấy cổ chân phải, quay tay phải về sau lưng, thân quay về bên phải, bàn tay phải chống xuống sàn. Giữ nguyên tư thế trong 10 nhíp thở rồi trở về vị trí ban đầu.
tu-the-van-cot-song-trong-yoga-chua-viem-khop-xuong-4

Yoga là bộ môn không yêu cầu người tập cần quá nhiều sức lực, giúp cho cơ thể luôn thư giãn và giữ cho tinh thần luôn thoải mái. Yoga đã đem lại những lợi ích vô cùng hiệu quả cho người mắc bệnh viêm khớp xương, khiến cho các khớp xương linh hoạt giúp cho người bệnh giảm bớt những cơn đau nhức. Vì vậy, chẳng có lý do gì để bạn không tham gia ngay một lớp học Yoga để cải thiện sức khỏe cũng như tăng cường sự dẻo dai của cơ thể cả. Nếu có điều kiện bạn có thể tìm cho mình một huấn luyện viên chuyên nghiệp để có thể giúp bạn thực hiện các bài tập Yoga khoa học tại nhà.

Chúc các bạn luôn khỏe mạnh!

————————————————————————————————————————————-

Chuyên cung cấp Bộ Quần Áo tập Yoga

Hotline: 0987 362 149 – 0934 337 667

Xem thêm hình ảnh tại đây!!!CLICK!!!

Áo Quần do TT YOGA TẠI NHÀ phân phối:

  • Vải cao cấp đã xử lý wash, mềm mịn, không ra màu (giặt máy giặt bình thường).
  • 100% cotton, không xù lông.
  • Mặc thoải mái, thấm hút mồ hôi tốt, co giãn 2, 4 chiều.
  • Quần vải dầy, ôm nhẹ, phù hợp cho mọi tư thế Yoga.
  • In hình ảnh, chữ theo yêu cầu của bạn (nếu có). 

Quyền lợi của bạn khi mua Bộ Đồ Tập Yoga tại TT Yoga Tại Nhà:

  1. Bảo hành 1 tháng, đổi trả trong vòng 10 ngày.
  2. Giao hàng tận nơi, thanh toán khi nhận hàng.
  3. Tư vấn và thiết kế miễn phí nếu khách hàng muốn in thông điệp trên áo.
  4. Giảm giá khi mua số lượng lớn.

Từ khóa lên top Google:

tap yoga chua benh xuong khop , yoga chua bênh xương khơp , bài tập yoga tốt cho xương khớp , yoga chua benh , yoga cho kho khop goi , bai tap yoga chua benh xương khớp , yoga cho người bệnh khớp , ioga tri viem khop , thoái hóa khớp gối có nên tập yoga , dau khop goi co tap yoga duoc khong , bai tap cho xuong khop , tap khi cong chua benh , bài tập yoga cho xương khớp , tap yoga giup bot dau khop , đau khớp vai có nen tap yoga