Home / Yoga / Tập Yoga hỗ trợ chữa bệnh cao huyết áp

Tập Yoga hỗ trợ chữa bệnh cao huyết áp

Cao huyết áp là căn bệnh vô cùng nguy hiểm nếu như không được phát hiện sớm và có những phương pháp điều trị kịp thời. Bệnh cao huyết áp thường không có những biểu hiện rõ ràng nên nhiều người thường nhắc đến bệnh cao huyết áp như một kẻ giết người thầm lặng. Bệnh cao huyết áp thường xuất hiện ở những người béo phì, hút thuốc lá, uống rượu bia, hay gặp những căng thẳng, tổn thương, người cao tuổi…Nếu không được phát hiện sớm bệnh có thể biến chứng gây ra nhiễm trùng thận, nhồi máu cơ tim, đột quỵ, xơ vữa động mạch. Huyết áp tăng cao đột ngột nhất thường xảy ra ở những người cao tuổi, những người có chỉ số huyết áp không ổn định. Có thể gây xuất huyết não, đột quỵ, hay nhồi máu cơ tim và còn để lại nhiều di chứng nặng nề khác. benh-cao-huyet-ap-1     Theo nghiên cứu từ các nhà khoa học việc tập luyện Yoga sẽ hỗ trợ điều tiết và kiểm soát huyết áp. Tập Yoga mang lại sức khỏe tốt, tinh thần sảng khoái, điều chỉnh cảm xúc có thể ngăn chặn được sự phát triển và hậu quả do cao huyết áp gây ra. Ngoài ra, Yoga có thể tăng cường hệ hô hấp, điều hòa khí huyết, giúp hạ huyết áp, ổn định nhịp tim, tăng dung tích phổi qua đó cải thiện chức năng hô hấp. Vì vậy, các chuyên gia y tế thường khuyến cáo, người bệnh cao huyết áp nên tập luyện Yoga đều đặn để giảm nguy cơ suy tim, đột quỵ. Sau đây là một số bài tập đơn giản cho người bệnh cao huyết áp:

Tư thế ngón chân cái Thực hiện bài tập với tư thế đứng thẳng đặt hai chân rộng bằng vai, hai tay chống lên hông, từ từ đưa đầu ngửa ra sau, lấy hơi hít vào và thở ra. Sau đó, đưa người gập về phía trước, đồng thời đưa hai tay xuống dùng hai ngón tay nắm lấy ngón chân cái, đầu ở thế ngẩng cao, giữ nguyên tư thế trong 5-10 nhịp thở. Tiếp tục, đưa đầu cúi thấp xuống, tay khụy sang hai bên, rồi ngẩng cao đầu và đặt bàn tay dưới bàn chân, giữ nguyên tư thế trong 5-10 nhịp thở. Cuối cùng thu tay về ngón chân cái, ngẩng đầu, đưa tay về hông, đứng thẳng lên rồi trở về vị trí ban đầu. tu-the-ngon-chan-cai-trong-yoga-chua-cao-huyet-ap-2  Tư thế chiếc cầu Thực hiện bài tập bắt đầu với tư thế nằm ngửa, đỡ cơ thể bằng tay và đầu gối, hai tay rộng bằng vai, đầu gối gập cong và lòng bàn chân đặt trên sàn. Đặt hai cánh tay dọc theo thân, lòng bàn tay úp xuống, giữ thẳng tay không trùng khuỷu tay. Sau đó, nhẹ nhàng đẩy hông lên cao, phần thân trước cong ra theo từng nhịp thở. Thư giãn trùng lưng xuống và thở ra hết. Giữ tư thế trong 5-10 nhịp thở. Lặp lại theo từng nhịp thở của bạn. tu-the-cay-cau-trong-yoga-chua-cao-huyet-ap-3 Tư thế cánh cung Thực hiện bài tập với tư thế ngồi, hai chân mở rộng, duỗi thẳng. Sau đó, co chân phải lại một góc 90°, đặt bàn chân phải dưới đùi chân trái. Hít vào sâu, đưa hai tay lên cao đầu, giữ cho cột sống thẳng. Tiếp tục, thở ra, gập người về phía trước giữ cho lưng luôn thẳng, đầu cúi ngang đầu gối, hai tay đưa ra ôm lấy bàn chân. Giữ nguyên động tác trong 5-10 nhịp thở. tu-the-canh-cung-trong-yoga-chua-cao-huyet-ap-4 Tư thế nắm ngón chân cái Thực hiện bài tập với tư thế nằm ngửa, hai tay để dọc bên thân, chân hơi mở. Sau đó, hít sâu, đưa chân phải lên cao, tay phải nắm chặt ngón chân cái. Bàn tay trái đặt lên đùi trái để chân trái ổn định. Tiếp tục, thở ra kéo chân phải duỗi thẳng rồi hít vào, nâng đầu về gần chân phải, chân trái giữ nguyên. Thực hiện trong 5-10 nhịp thở rồi đổi chân. tu-the-nam-ngon-chan-cai-trong-yoga-chua-cao-huyet-ap-5 Việc tập luyện Yoga thường xuyên đểu đặn sẽ giúp điều hòa ổn định nhịp tim và huyết áp. Ngăn chặn những biến chứng có thể xảy ra với người bệnh. Yoga là bộ môn dành cho tất cả mọi lứa tuổi và dễ dàng tập luyện, nên với những lợi ích mà Yoga đem lại thì chẳng có lý do gì để không tham gia ngay một lớp học Yoga tại trung tâm, hay tốt hơn là một lớp học Yoga tại nhà với một huấn luyện viên chuyên nghiệp sẽ giúp bạn tập luyện đúng cách và đạt được hiệu quả tốt nhất. Chúc các bạn luôn có một sức khỏe tốt!

————————————————————————————————————————————-

Chuyên cung cấp Bộ Quần Áo tập Yoga

Hotline: 0987 362 149 – 0934 337 667

Xem thêm hình ảnh tại đây!!!CLICK!!!

Áo Quần do TT YOGA TẠI NHÀ phân phối:

  • Vải cao cấp đã xử lý wash, mềm mịn, không ra màu (giặt máy giặt bình thường).
  • 100% cotton, không xù lông.
  • Mặc thoải mái, thấm hút mồ hôi tốt, co giãn 2, 4 chiều.
  • Quần vải dầy, ôm nhẹ, phù hợp cho mọi tư thế Yoga.
  • In hình ảnh, chữ theo yêu cầu của bạn (nếu có). 

Quyền lợi của bạn khi mua Bộ Đồ Tập Yoga tại TT Yoga Tại Nhà:

  1. Bảo hành 1 tháng, đổi trả trong vòng 10 ngày.
  2. Giao hàng tận nơi, thanh toán khi nhận hàng.
  3. Tư vấn và thiết kế miễn phí nếu khách hàng muốn in thông điệp trên áo.
  4. Giảm giá khi mua số lượng lớn.

Từ khóa lên top Google:

tập yoga chữa huyết áp cao , yoga chữa bệnh huyết áp cao , yoga ho tro cao huyet ap , yoga cho ngườ cao huyết áp , bài tâp yoga cho người cao huyết áp , nguoi huyet ap cao co nen tap yoga khong , lieu dung to yen cho nguoi cao huyet ap lieu luong dung yen sao cho nguoi benh cao huyet ap , cac bai tap tay chua benh , Bao tap gio ga cho nguoi cao huyet ap , yoga tri lieu ho tro cai thien benh cao huyet ap