Home / Yoga / Tập Yoga để hỗ trợ chữa bệnh hiệu quả

Tập Yoga để hỗ trợ chữa bệnh hiệu quả

Yoga xuất hiện từ thời trung cổ từ cách đây rất lâu trong lịch sử loài người. Yoga là tập hợp các động tác kết nối với việc hít thở hiệu quả, tạo ra sự hòa hợp giữa thể chất và tinh thần, giúp giảm căng thẳng và nâng cao sức khỏe. Các chuyên gia trên thế giới khuyến cáo nên tập các bài tập Yoga thường xuyên sẽ giúp tăng hiệu quả trị bệnh. Bệnh nhân hồi phục nhanh hơn và luôn duy trì được trạng thái tinh thần ổn định, thoải mái. Các bài tập Yoga dưới đây giúp bạn vượt qua những cơn đau nhức lưng, ngái ngủ, mỏi mệt, cảm vặt, ngủ không ngon, đau đầu… dễ dàng hơn.

5 bài tập Yoga chữa bệnh hiệu quả:

Tư thế 1: Tư thế chống mất ngủ Mất ngủ là một trong những nguyên nhân khiến bạn luôn trong tình trạng mệt mỏi, thiếu ngủ gây ảnh hưởng lớn tới quá trình sinh hoạt của mỗi người. Với tư thế chống mất ngủ bằng động tác ngồi thẳng, xoay người sẽ giúp bạn giải tỏa căng thẳng ở vùng cột sống và não. Phần nào sẽ giúp giảm bớt tình trạng mất ngủ ở mỗi người. Cách tập như sau: Ngồi thẳng trên một tấm thảm, chân phải bắt qua chân trái. Từ từ xoay vai sang phải. Tay để thư giãn như trong hình. Giữ nguyên trạng thái này trong khoảng 10 hơi thở rồi tiếp tục như vậy với chân trái. tu-the-xoay-nguoi-yoga-1 Tư thế 2: Tư thế chống đau nửa đầu Cơn đau đầu có thể xuất hiện vào bất cứ lúc nào, với các trạng thái, mật độ không giống nhau, trong đó thường gặp và cực kỳ khó chịu là đau một bên đầu (đau chỉ một nửa vùng đầu). Đau một nửa đầu không chỉ đơn giản là bệnh đau đầu. Đau nửa đầu hay xuất hiện các cảm giác thông thường như: đau gắt một bên của đầu có cố định hoặc không có cố định, kèm theo cảm giác muốn ói, loạn thị giác, ngại ra nắng và sợ tiếng động mạnh. Biện pháp giải quyết là tăng cường lưu lượng máu lên não một cách chủ động bằng các động tác Yoga đặt vị trí của đầu xuống thấp hơn các phần cơ thể (tư thế em bé, chó úp mặt hoặc trồng chuối) Tư thế tập như sau: Ngồi (quỳ) lên 2 đầu gối, hai tay ôm giữ chặt phía sau đầu, nhẹ nhàng nâng mông lên cao để tạo thành một đường thẳng so với phần đầu. Giữ yên trạng thái này trong 10 hơi thở. tu-the-chua-dau-nua-dau-yoga-2 Tư thế 3: Tư thế bồ câu giảm stress Vùng lưng hông đối với các nhà nghiên cứu là bộ phận lưu giữ phần lớn căng thẳng, vì các dòng năng lượng thường bị ứ đọng ở đây khi lưu thông khắp cơ thể. Do đó, động tác chim bồ câu giúp bạn thư giãn vùng hông, xoa dịu căng thẳng, giúp tâm trí nhẹ nhàng hơn. Cách tập như sau: Quỳ trên chân trái, chân phải duỗi thẳng ra sau. Chống tay từ từ hạ thấp người xuống như trong hình. Giữ nguyên tư thế trong 10 nhịp thở, sau đó lặp lại với chân phải. tu-the-bo-cau-yoga-3 Tư thế 4: Tư thế cái cây giúp giảm lo lắng Tư thế cái cây là tư thế dễ dàng và đơn giản nhất cho bạn tập khi buồn bã. Hãy tập với một nụ cười và xem việc giữ thăng bằng là một thách thức đáng yêu để bạn vượt qua. Hãy cảm giác giải tỏa và hạnh phúc khi giữ được tư thế này lâu như mong muốn. Cách tập như sau: Hãy đứng thật vững chắc bằng cách chụm hai chân vào nhau, sau đó hai tay để lên eo, nhẹ nhàng kéo một chân chạm lòng bàn chân tì lên chân còn lại, dồn hết trọng lượng cơ thể trên chân trụ. Sau khi đứng vững, hai nhẹ nhàng đưa lên chắp phía trước ngực. Kéo giãn vùng lưng, giữ thẳng cột sống. Thực hiện động tác càng lâu càng tốt, khoảng 1 phút là được. tu-the-cai-cay-4 Tư thế 5: Tư thế xếp bằng giúp cơ thể cân bằng, tĩnh tại Đây là tư thế đơn giản để giảm áp lực ở cẳng chân. Giải tỏa mọi căng thẳng và giúp cho bạn lấy lại sự cân bằng cho cơ thể. Giúp cho cơ thể được thư giãn thoải mái, tư thế này thích hợp tập khi bạn cảm thấy buồn bực ở phần chân. Cách tập như sau :cách ngồi xếp bằng, hai lòng bàn chân chụm sát vào nhau và ngửa lên trên, mông đặt lên gót chân, ngồi thẳng lưng và đặt hai tay lên đầu gối. Trong quá trình tập có thể nhắm hoặc mở mắt. Giữ nguyên tư thế trong 10 nhịp thở. tu-the-nep-chan-yoga-5 Trên đây là một số tư thế Yoga giúp cho việc chữa bệnh hiệu quả hơn. Yoga là bộ môn thể thao có một lợi ích vô cùng kỳ diệu cho người tập. Hãy tìm hiểu và làm quen với bộ môn này bằng cách tham gia các lớp học Yoga để có được sự hướng dẫn tốt nhất từ huấn luyện viên Yoga chuyên nghiệp. Không phải ai cũng có thời gian để tới các lớp học Yoga, hoặc những người bị mắc một số bệnh lý không thích những chỗ đông người và đi xa, còn chần chờ gì nữa hay tìm ngay cho mình một huấn luyên viên Yoga chuyên nghiệp và tận tình để có thể dạy Yoga ngay tại nhà cho bạn nhé! Chúc các bạn đạt được hiệu quả tốt nhất!

————————————————————————————————————————————-

Chuyên cung cấp Bộ Quần Áo tập Yoga

Hotline: 0987 362 149 – 0934 337 667

Xem thêm hình ảnh tại đây!!!CLICK!!!

Áo Quần do TT YOGA TẠI NHÀ phân phối:

  • Vải cao cấp đã xử lý wash, mềm mịn, không ra màu (giặt máy giặt bình thường).
  • 100% cotton, không xù lông.
  • Mặc thoải mái, thấm hút mồ hôi tốt, co giãn 2, 4 chiều.
  • Quần vải dầy, ôm nhẹ, phù hợp cho mọi tư thế Yoga.
  • In hình ảnh, chữ theo yêu cầu của bạn (nếu có). 

Quyền lợi của bạn khi mua Bộ Đồ Tập Yoga tại TT Yoga Tại Nhà:

  1. Bảo hành 1 tháng, đổi trả trong vòng 10 ngày.
  2. Giao hàng tận nơi, thanh toán khi nhận hàng.
  3. Tư vấn và thiết kế miễn phí nếu khách hàng muốn in thông điệp trên áo.
  4. Giảm giá khi mua số lượng lớn.