Home / Yoga / Tập Yoga để giảm nóng tính và cách chinh phục cơn giận giữ

Tập Yoga để giảm nóng tính và cách chinh phục cơn giận giữ

Với những người có tính cách của “hung thần”, sẵn sàng xả cơn giận giữ vào người khác, sau khi thực hành Yoga một thời gian có thể họ sẽ trở nên điềm tĩnh, ôn hòa hơn. Bởi Yoga vừa là những tư thế (Asana) để kiểm soát thân xác, vừa là lối sống – lối sống Yoga. Trong cái này có cái kia, khi thực hành các Asana thì đồng thời tâm trí của bạn được thanh lọc và theo thời gian bạn sẽ đạt được sự trầm tĩnh, ôn hòa mà một người trưởng thành cần có; và khi thực hành lối sống Yoga – đơn giản, biết đủ, hướng thượng – trong cuộc sống thường ngày của mình thì thân xác bạn cũng được kềm giữ. Và khi đó bạn sẽ khó có thể nào bị cơn nóng giận, một thứ vật chất ở tầng thấp trong vũ trụ này chi phối. Halasana

Bài viết này không nói đến một vài tư thế Yoga đặc thù nào giúp bạn trị chứng nóng giận. Không có một tư thế riêng biệt nào cả. Cốt lõi của cơn nóng giận là do bạn đã mang vác lên mình quá nhiều thứ nặng nề vô ích trong cuộc sống. Một câu nói của người khác chạm đến lòng tự ái, một người quen nẫng mất hợp đồng làm ăn đáng lẽ thuộc về bạn, một người tình vừa rời bỏ bạn… Hết thảy những điều đó khiến bạn giận dữ. Bạn cũng có thể nóng giận vì những điều nhỏ nhặt hơn, vụn vặt hơn. Bất cứ điều gì không vừa ý đều có thể châm ngòi cho ngọn lửa hung tàn trong bạn. Hãy buông bỏ và ngắm nhìn. Tất cả những điều đó có ý nghĩa gì. Chúng vốn không thuộc về bạn. Hãy đắm mình trong những Asana đòi hỏi sự tập trung, kiên nhẫn và chịu đựng của Yoga. Cảm nhận nỗi đau trên thân xác và tâm trí. Có những vật chất dơ bẩn đang rời bỏ bạn. Để khi hoàn tất một Asana bạn sẽ cảm thấy mình như vừa được thanh tẩy. Hãy kiểm soát hơi thở bằng kỹ thuật Pranayama. Lúc bạn nóng giận, hơi thở của bạn hoàn toàn sai lạc, nó quá nhanh, quá rời xa với nhịp độ êm ả, sâu lắng của vũ trụ này. Hãy đưa hơi thở vào quy trình nghiêm ngặt của các bài tập Pranayama. Sau đó để hơi thở đúng tiến vào vùng tiềm thức của bạn. Và dĩ nhiên, hãy thiền định. Tất cả những người muốn hướng đến một đời sống tinh thần ở tầng mức cao đều thiền định. Thiền định là buông bỏ. Là khoảnh khắc mà bạn có thể ngắm nhìn cơn giận như một đối tượng ở bên ngoài mình. Nó không thuộc về chân ngã bạn. Nó thật đáng thương. Chỉ một ý niệm mạnh mẽ của bạn cũng có thể hóa nó thành tro tàn. yoga-nong-tinh2 Nếu bạn thực hiện các Asana và bạn không quan tâm gì đến lối sống Yoga – đó sẽ là một điều vô ích. Tâm và Vật không hai. Hãy thể nghiệm các bài tập Yoga, đồng thời thiết lập thói quen cho một đời sống giản dị và hướng thượng. Bạn sẽ cảm nhận được những đau khổ dần rời xa mình. Hãy thực hành Yoga để buông bỏ cơn nóng giận – bởi nó chính là đau khổ. Bạn ném cơn nóng giận vào người khác và những vật chất bất hảo ấy sẽ quay trở lại với bạn, chẳng phải đức Phật đã dạy như vậy sao?

 

————————————————————————————————————————————-

Chuyên cung cấp Bộ Quần Áo tập Yoga

Hotline: 0987 362 149 – 0934 337 667

Xem thêm hình ảnh tại đây!!!CLICK!!!

Áo Quần do TT YOGA TẠI NHÀ phân phối:

  • Vải cao cấp đã xử lý wash, mềm mịn, không ra màu (giặt máy giặt bình thường).
  • 100% cotton, không xù lông.
  • Mặc thoải mái, thấm hút mồ hôi tốt, co giãn 2, 4 chiều.
  • Quần vải dầy, ôm nhẹ, phù hợp cho mọi tư thế Yoga.
  • In hình ảnh, chữ theo yêu cầu của bạn (nếu có). 

Quyền lợi của bạn khi mua Bộ Đồ Tập Yoga tại TT Yoga Tại Nhà:

  1. Bảo hành 1 tháng, đổi trả trong vòng 10 ngày.
  2. Giao hàng tận nơi, thanh toán khi nhận hàng.
  3. Tư vấn và thiết kế miễn phí nếu khách hàng muốn in thông điệp trên áo.
  4. Giảm giá khi mua số lượng lớn.

Từ khóa lên top Google:

lam sao de giam nong tinh , bai tap de bot nong tinh , bài tập yoga cho người nóng tính , cách giảm nóng tính , hd tap yoga , làm sao để bớt nóng tính , tap yoga de bot nong tanh , yoga hoc de tram tinh