Home / Yoga / Tập Yoga cho bà bầu ở 3 tháng giữa thai kỳ

Tập Yoga cho bà bầu ở 3 tháng giữa thai kỳ

Yoga là bộ môn thể thao xuất phát từ Ấn Độ và ngày càng được phổ biến ở Việt Nam, bởi Yoga là một bộ môn phù hợp với mọi lứa tuổi ai cũng có thể tập được. Sau này các lớp tập Yoga dành riêng cho các bà bầu ngày càng được phát triển hơn đáp ứng rất nhiều nhu cầu luyện tập từ các mẹ trong suốt giai đoạn thai kỳ quan trọng này. Yoga dành riêng cho bà bầu đã ngày càng trở lên phổ biến hơn, để các mẹ có thể tập luyện trong suốt thời mang bầu an toàn và hiệu quả. Ba tháng giữa thai kỳ là khoảng thời gian các mẹ hay rơi vào trạng thái căng thẳng mệt mỏi và stress nhất. Nên các bài tập vận động tay chân đơn giản trong Yoga sẽ giúp cho các mẹ giảm bớt những căng thẳng, lo âu giúp cho các mẹ luôn có tinh thần thoải mái để có một thai kỳ khỏe mạnh nhất. Yoga là bài tập hữu ích để các mẹ kiểm soát được cân nặng, không tăng cân quá nhiều, sau khi sinh các mẹ sẽ dễ dàng lấy lại vóc dáng. Ngoài ra, Yoga còn giúp các mẹ có một cơ thể dẻo dai, rắn chắc, kết hợp với các động tác mở lồng ngực tăng cường hệ hô hấp qua đó lưu thông tuần hoàn máu rất tốt cho sức khỏe của mẹ và bé. Vào những tháng giữa của thai kỳ là khi các khớp xương của các mẹ đang bắt đầu lỏng ra, bụng bắt đầu lớn dần lên vì vậy để tránh những chấn thương đáng tiếc có thể xảy ra trong lúc tập luyện. Các mẹ nên tìm cho mình một huấn luyện viên Yoga chuyên nghiệp để hướng dẫn các mẹ thực hiện động tác sao cho đúng và giúp các mẹ tập những bài tập khoa học phù hợp với thể trạng của từng người nhất. Sau đây là một số tư thế cho các mẹ bầu vào 3 tháng giữa của thai kỳ có thể dễ dàng tập luyện:

  1. Tư thế lưng mèo: Vào 3 tháng giữa bụng bầu cũng đã lớn dần lên, tạo sức ép lên lưng rất lớn, chính vì thế mà khiến cho các mẹ thay đổi cách đi để làm giảm bớt sức ép cho lưng. Nhưng chính vì điều đó mà khiến cho dáng đi của các mẹ không được thẩm mỹ, với tư thế này sẽ giúp tăng cường sự dẻo dai của cột sống, săn chắc cơ chân để có thể nâng đỡ được bụng bầu trong thời gian này.tu-the-lung-meo-trong-3-thang-giua-thai-ky-1

Cách thực hiện tư thế này như sau: trước tiên các mẹ đứng thẳng, từ từ hạ đầu gối xuống, sao cho hai chân dang rộng bằng hông. Sau đó đặt hai tay lên đùi, khuỷu tay để ở thế cân bằng. Hít vào bằng mũi và thở ra bằng miệng thật đều đặn, giữ cho lưng uốn cong hình cung. Giữ nguyên tư thế 1 phút. Lặp đi lặp lại động tác ít nhất là 5 lần trong mỗi lần tập.

  1. Tư thế bước lên phía trước: ở giai đoạn giữa thai kỳ này các mẹ bầu thường cảm thấy khó chịu vì những cơn đau nhức lưng dẫn đến tâm lý căng thẳng, không được thoải mái. Thì tư thế này sẽ giúp các mẹ giảm thiểu đau lưng ngoài ra còn giúp săn chắc cơ chân.

tu-the-buoc-len-phia-truoc-trong-3-thang-giua-thai-ky-2 Cách thực hiện tư thế này như sau: Các mẹ đứng trên sàn với dáng đứng thẳng, sau đó lấy 1 chân bước một bước rộng về phía trước, các mẹ lưu ý là bước không quá rộng, bước sao cho các mẹ đứng cảm thấy thoải mái và không quá gắng sức. Sau đó, hai tay chống ở hai bên hông, hít thở đều đặn, nhip nhàng. Lặp lại tư thế với mỗi chân 5 lần.

  1. Tư thế quả chuối : Tư thế này giúp hỗ trợ các cơ chân, cơ tay săn chắc và dẻo dai.

tu-the-qua-chuoi-3-thang-giua-thai-ky-3 Cách thực hiện tư thế này như sau: Đầu tiên các mẹ nằm ở tư thế nghiêng về một bên, sau đó gập chân dưới lại để giữ thăng bằng, tay dưới duỗi thẳng hướng qua đầu lòng bàn tay ngửa lên. Hít vào thật sâu rồi nhấc chân lên, đồng thời phần thân trên và tay dưới cũng nâng lên. Thở ra rồi hạ chân xuống, thân trên và tay dưới về lại vị trí ban đầu.Lặp lại tư thế với mỗi bên từ 4-6 lần. Đối với tư thế này các mẹ nên tập một tấm thảm là tốt nhất.

  1. Tư thế chống đẩy: Tư thế này giúp tay và khuỷu tay chắc khỏe.

tu-the-chong-day-3-thang-giua-thai-ky-4 Cách thực hiện tư thế này như sau: Với tư thế này các mẹ cũng nên chuẩn bị một tấm thảm êm để thực hiện.Trước tiên các mẹ chống hai tay xuống thảm, gập đầu gối xuống thảm, để cho cổ, lưng và đùi thẳng hàng. Từ từ hạ tay xuống sao cho bụng chạm xuống thảm, tránh hạ quá thấp làm ảnh hưởng đến bụng bầu. Hít vào khi hạ người và thở ra khi nâng người. Cứ thế lặp lại 5 lần với tư thế này. Lưu ý: vào giai đoạn giữa của thai kỳ, do bụng các mẹ chưa lớn lắm nên có thể thực hiện tư thế này. Nhưng khi đã bước sang 3 tháng cuối của thai kỳ các mẹ tuyệt đối không được thực hiện bài tập này, sẽ làm ảnh hưởng không tốt đến cả mẹ và bé. Để chuẩn bị tốt cho lần vượt cạn sắp đến, các mẹ nên tham gia các lớp Yoga ở trung tâm hay tốt hơn là một giáo viên Yoga tại nhà sẽ giúp các mẹ tập luyện đúng cách, khoa học mà còn tránh được những rủi ro có thể xảy ra nếu các mẹ tự luyện tập tại nhà mà không có sự hướng dẫn. Để có một sức khỏe tốt nhất cho cả mẹ và con thì chẳng có lý do gì để các mẹ bỏ qua cơ hội làm quen với bộ môn tuyệt vời này cả. Chúc các mẹ có một thai kỳ khỏe mạnh!

————————————————————————————————————————————-

Chuyên cung cấp Bộ Quần Áo tập Yoga

Hotline: 0987 362 149 – 0934 337 667

Xem thêm hình ảnh tại đây!!!CLICK!!!

Áo Quần do TT YOGA TẠI NHÀ phân phối:

  • Vải cao cấp đã xử lý wash, mềm mịn, không ra màu (giặt máy giặt bình thường).
  • 100% cotton, không xù lông.
  • Mặc thoải mái, thấm hút mồ hôi tốt, co giãn 2, 4 chiều.
  • Quần vải dầy, ôm nhẹ, phù hợp cho mọi tư thế Yoga.
  • In hình ảnh, chữ theo yêu cầu của bạn (nếu có). 

Quyền lợi của bạn khi mua Bộ Đồ Tập Yoga tại TT Yoga Tại Nhà:

  1. Bảo hành 1 tháng, đổi trả trong vòng 10 ngày.
  2. Giao hàng tận nơi, thanh toán khi nhận hàng.
  3. Tư vấn và thiết kế miễn phí nếu khách hàng muốn in thông điệp trên áo.
  4. Giảm giá khi mua số lượng lớn.

Từ khóa lên top Google:

yoga cho bà bầu 3 tháng giữa , bài tập yoga cho bà bầu 3 tháng giữa , ba bau 3 thang giua co tap yoga cua lop hoc tien san duoc khong , bài tập thể dục cho bà bầu 3 tháng giữa , bai tap yoga cho bầu 3 thang giữa , bai the duc cho ba bau 3 thang giua , lớp yoga cho bà bầu ở bình dương , yoga cho ba bau ba thang giua