Home / Tin tổng hợp / Mách bạn 8 loại thực phẩm bỗ dưỡng cho trí não của thai nhi

Mách bạn 8 loại thực phẩm bỗ dưỡng cho trí não của thai nhi

Loại thực phẩm mà bạn ăn trong thai kỳ có ảnh hưởng rất lớn đến sự phát triển trí não của bé ngay từ khi còn nằm trong bụng mẹ. Sự thiếu hút các chất sắt, vitamin D hay acid folit dễ dàng gây ra những dị tật trí não cho con của bạn. Chính vì vậy ăn đầy đủ trứng, cá, sữa, rau xanh mỗi ngày là điều vô cùng quan trọng đối với mỗi sản phụ. Bạn có thể bắt đầu ăn những loại thực phẩm sau đây từ lúc có quyết định mang bầu chứ không cần chờ đến khi có thai, một liều lượng điều độ và hợp lý sẽ giúp con của bạn thông minh hơn rất nhiều đấy!

>>>>Các mẹ bầu cần làm gì để tránh sinh non

  1. Cá:

Một nghiên cứu đã chỉ ra rằng những bà mẹ khi đang mang thai ăn ít hơn 2 bữa cá một tuần sẽ sinh ra những đứa con có IQ thấp hơn đáng kể so với những bà mẹ thường xuyên ăn cá, ít nhất là 2 bữa 1 tuần. Bên trong các loại cá như cá hồi, cá ngừ, cá thu,… có chứa rất nhiều omega3 – chất dinh dưỡng dành cho não bộ, hấp thụ loại chất này sẽ rất tốt cho trí não của con bạn.

  1. Trứng:

Axit amin choline trong trứng có quan hệ rất mật thiết đến sự phát triển trí não và cả trí nhớ của trẻ nhỏ. Chính vì thế ăn tối thiểu 2 quả trứng mỗi ngày sẽ giúp các bà mẹ bổ sung choline cho con của mình. Ngoài ra, bên trong trứng còn có nhiều chất sắt và protein giúp tăng trọng lượng của trẻ khi sinh. Theo kết quả có được từ nhiều nghiên cứu, cân nặng của bé khi sinh và chỉ số IQ của nó có liên quan không nhỏ với nhau.

  1. Sữa chua:

Sữa chua không những tốt cho sức khỏe mà còn giúp các bà bầu bổ sung lượng protein còn thiếu trong cơ thể. Khi mang thai, cơ thể mẹ luôn trong trạng thái mệt mỏi vì phải hoạt động liên tục để sản sinh ra các tế bào cho con của họ. Việc bổ sung protein và cả canxi là việc làm cần thiết, mà sữa chua thì chứa rất nhiều 2 loại chất này.

  1. Cải bó xôi, ức gà và đậu:

Sắt là loại chất giúp phát triển trí não của trẻ rất hữu hiệu. Mọi bà bầu đều cần sắt cho đứa trẻ của mình. Và bên trong cải bó xôi, ức gà và đậu có chứa rất nhiều chất sắt cần thiết cho con của bạn. Nhờ có sắt, khí  oxy được vận chuyển đến tế bào não của thai nhi. Ngoài ra nếu muốn bổ sung thêm lượng sắt bạn cũng có thể uống thuốc theo chỉ dẫn của bác sĩ.

  1. Việt quất:

Các loại quả có công dụng chống oxy hóa rất hữu hiệu, đặc biệt là việt quất, atiso, cà chua và đậu đỏ. Chất oxy hóa giúp bảo vệ mô não của thai nhi, đồng thời giúp trí não của chúng phát triển.

  1. Vitamin D:

Kết quả của nhiều nghiên cứu cho thấy rằng Vitamin D có ảnh hưởng trực tiếp đến sự hoạt động của bộ não. Những bà bầu hấp thụ vitamin D ít sẽ khiến não bộ của con họ kém phát triển. Bạn có thể bổ sung vitamin D qua những thực phẩm giàu dinh dưỡng như trứng, gan, pho mát, đồng thời nên kết hợp phơi nắng sớm mỗi ngày từ khoảng 15-20 phút để đạt hiệu quả tối ưu.

  1. I – ốt:

I – ốt có vai trò rất quan trọng đối với trí thông minh của trẻ. Các bà bầu nên bổ sung I – ốt vào bữa ăn trong giai đoạn mang thai. Cá biển, trứng, sữa chua, hàu,… cũng có chứa nhiều I-ốt cần thiết cho cơ thể.

  1. Acid folit:

Nhiều nghiên cứu về trẻ tự kỷ trên thế giới cho thấy rằng những bà bầu có bổ sung acid folit 4 tuần trước và 8 tuần sau khi mang sẽ có tỉ lệ sinh con tự kỷ ít hơn 40% so với những người khác. Acid folit giữ vai trò vô cùng quan trọng trong sự hình thành và phát triển mô não của trẻ. Có thể bổ sung acid folit thông qua các loại rau có màu xanh sẫm như cải bó xôi, đậu lăng,… Ngoài ra cũng có thể bổ sung thêm bằng cách uống đồng thời với Vitamin B12 nữa.

Từ khóa lên top Google:

mang thai ăn gi bỗ