Home / Yoga / Lợi ích của Yoga cho thể chất và tinh thần con người

Lợi ích của Yoga cho thể chất và tinh thần con người

Các lợi ích thiết thực khi tập Yoga

Sức khỏe là điều mà bất kỳ ai cũng đang tìm kiếm trong cuộc này. Xã hội càng đi lên thì chúng ta càng coi trọng sức khỏe và mong muốn tạo ra sự bình an cho tâm hồn. Tập luyện Yoga ngày càng phổ biến và là sự lựa chọn của nhiều người ở tất cả mọi độ tuổi.tap-yoga

Ích lợi của Yoga cho tinh thần:

  1. Sự bình tĩnh: Người tập có thể nâng cao được khả năng chú tâm vào sự thật đang xảy ra là việc cơ thể đang làm gì qua các tư thế asana. Việc này tác động tới thể chất vật lý của người tập, tạo ra sự cân bằng cho cơ thể, luyện tập khả năng điềm đạm. Thiền định chính là điều quan trọng nhất, Thiền định giúp người tập chọn lựa những suy nghĩ cần thiết và lựa chọn những suy nghĩ không cần thiết, loại bỏ sự lo âu vớ vẩn thường ngày để tâm trí được bình an.
  2. Giải phóng xì trét: Nếu Yoga, bạn phải tập trung một cách nhẹ nhàng, do đó, tâm trí sẽ tạm thời được quên đi khỏi những lo lắng, tính toán, stress của đời sống, công việc mỗi ngày để chú ý vào luyện tập. Tâm trí trong trạng thái thư giãn sẽ làm cho bạn một tinh thần thoải mái, sảng khoái, cảm nhận về cuộc đời nhẹ nhàng hơn. Việc này là cách tốt nhất trong việc giảm stress. Thiền định là điều tuyệt vời nhất cho chính bản thân bạn. Không có Thiền thì không có Yoga.
  3. Chú ý về cơ thể: việc chú ý cao độ vào sự di chuyển làm gia tăng ý thức vào cơ thể, những chuyển động đơn giản nhưng tinh tế của những động tác Yoga làm bạn cải thiện sự kết nối giữa các nhóm cơ, làm cho cơ thể thoải mái thêm, gia tăng sự tự chủ cho bản thân.

yoga111 Ích lợi của tập Yoga cho body:

  1. Dẻo dai, thể lực, sức căng của cơ: Các chuỗi động tác với nhiều tư thế bổ trợ cho nhau sẽ ảnh hưởng trực tiếp lên mỗi phần của cơ thể, sợi gân, khối cơ, trục khớp xương, làm cho các khớp, sợi cơ chuyển động nhịp nhàng thêm tạo ra sự năng động, dẻo dai cho toàn bộ cơ thể. Các động tác nhẹ nhàng, chỉ cần sự kiên định, luyện tập khả năng giữ thăng bằng, chống chịu cơ thể bằng các tư thế giữ nguyên sẽ gia tăng sức chịu đựng cho toàn bộ cơ thể, có khả năng tạo nên những bó cơ khỏe và cứng cáp, không hề tồn tại mỡ dư thừa
  2. Giảm đau nhức: Đối với cơ thể, việc thỉnh thoảng bị đau nhức sau một ngày làm việc cật lực, chơi thể thao quá nhiều là chuyện bình thường. Yoga chính là cách tốt nhất để cho các sợi cơ được thư giãn tối đa. Khi giữ cơ thể ở một tư thế lâu làm các bó cơ và nhóm khớp xương, dây thần kinh bị đè ép làm cho cơ thể đau nhức. Những tư thế Yoga với công dụng gia tăng sự linh động, sức bền , sự dẻo dai sẽ giúp cơ thể khắc phục được những chứng đau nhức, mỏi mệt.
  3. Hơi thở tự nhiên, nhẹ nhàng: Các bài luyện thở của Yoga (còn gọi là Prana-yama) cho phép chúng ta hít thở đúng cách và có thể sử dụng 2 lá phổi một cách hiệu quả. Hít thở tự nhiên và đúng cách cực kỳ quan trọng, điều này tác động trực tiếp lên toàn bộ cơ thể, điều hòa hệ thần kinh trung ương, có lợi cho trí óc và tâm trí.yoga-tai-nha

Cuối cùng, thực hành yoga làm sao cho hợp lý để có được hiệu quả tốt nhất? Sau đây là 12 lời khuyên cho tất cả những người mới tập yoga:

  1. Nên thực hành yoga trên mặt phẳng không quá cứng cùng với thảm tập.
  2. Tuyệt đối không đốt trầm hay hương vị quá đậm ở nơi tập.
  3. Lời khuyên không nên luyện yoga ngay sau bữa ăn, sau khi ăn 2h, bạn có thể tập. Ăn khoảng 15 phút sau khi tập yoga xong.
  4. Một giấc ngủ hoặc nghỉ ngơi ngắn là điều rất tuyệt vời giúp cho cơ thể nạp lại năng lượng sau giờ Yoga là điều cần thiết (tư thế xác chết).
  5. Quan tâm đến cơ thể, mát xa nhẹ, thư giãn các khớp thật kỹ.
  6. Có thể tắm trước khi tập Thiền cho thoải mái.
  7. Không tập yoga khi bạn đang bị bệnh.
  8. Thiền trước và sau mỗi buổi tập yoga là điều không thể thiếu.
  9. Yoga có thể thực hành bất cứ nơi đâu với các động tác bất kỳ phù hợp.
  10. Phụ nữ có thể tập yoga trong kinh kỳ và có thể tập yoga trong những tháng đầu của thai kỳ dưới sự hướng dẫn của một chuyên viên yoga.
  11. Tập Yoga điều quan trọng nhất là chú ý về hơi thở.
  12. Hãy làm quen và thân thiện với mọi người trong phòng tập để tạo ra năng lượng tích cực.

————————————————————————————————————————————-

Chuyên cung cấp Bộ Quần Áo tập Yoga

Hotline: 0987 362 149 – 0934 337 667

Xem thêm hình ảnh tại đây!!!CLICK!!!

Áo Quần do TT YOGA TẠI NHÀ phân phối:

  • Vải cao cấp đã xử lý wash, mềm mịn, không ra màu (giặt máy giặt bình thường).
  • 100% cotton, không xù lông.
  • Mặc thoải mái, thấm hút mồ hôi tốt, co giãn 2, 4 chiều.
  • Quần vải dầy, ôm nhẹ, phù hợp cho mọi tư thế Yoga.
  • In hình ảnh, chữ theo yêu cầu của bạn (nếu có). 

Quyền lợi của bạn khi mua Bộ Đồ Tập Yoga tại TT Yoga Tại Nhà:

  1. Bảo hành 1 tháng, đổi trả trong vòng 10 ngày.
  2. Giao hàng tận nơi, thanh toán khi nhận hàng.
  3. Tư vấn và thiết kế miễn phí nếu khách hàng muốn in thông điệp trên áo.
  4. Giảm giá khi mua số lượng lớn.

Từ khóa lên top Google:

lợi ích của việc tập yoga mỗi ngày