Home / Tin tổng hợp / Hướng dẫn một số tư thế dưỡng sinh dành cho bà bầu

Hướng dẫn một số tư thế dưỡng sinh dành cho bà bầu

Những bà bầu lớn tuổi (đa phần là ngoài 30) hầu hết đều sẽ cảm thấy khó chịu, mệt mỏi nhiều hơn những bà bầu trẻ tuổi một chút. Chính vì lẽ đó, việc vận động hợp lý trong thai kỳ càng trở nên quan trọng.

  1. Nâng cao 2 chân:

Động tác này rất tốt cho các bà bầu, hãy ngồi xuống và nâng cao 2 chân lên, dùng vật gì đó làm bệ đỡ, có thể tận dụng ngăn kéo bàn hoặc những chiếc tủ đựng đồ ở nhà hay tại văn phòng để tập luyện.

  1. Thư giãn vận động:

Bạn có thể thực hiện những bài tập này ở bất cứ đâu và bất kỳ lúc nào, chỉ cần một vài động tác đơn giản ở vai, cổ, xương chậu và chân. Luyện tập mỗi ngày một ít sẽ giúp tuần hoàn máu và giảm nhẹ căng thẳng khi mang thai đấy.

  1. Tư thế bò cho người đau lưng:

Qùy gối, chống tay giữ lưng thẳng là tư thế giúp giảm đau hiệu quả dành cho những bà bầu thường xuyên cảm thấy đau nhức ở vùng lưng.

  1. Ăn uống hợp lý:

Điều này cực kỳ quan trọng trong khoảng thời gian thai kỳ của bạn. Hãy ăn nhẹ nhiều lần trong ngày, tốt nhất là mang theo thức ăn dự trữ như sữa, bánh mì lúa mạch,… những loại thực phẩm này sẽ giúp bạn bổ sung chất dinh dưỡng mà không bị ngán ngẩm.

  1. Giảm việc:

Đối với các bà mẹ cuồng công việc thì đây là khoảng thời gian mà bạn nên tận dụng để nghỉ ngơi và lắng nghe đứa con của mình, đừng gắng sức quá độ nếu không muốn gây ra mệt mỏi cho con của bạn.

1 lưu ý nhỏ đối với những bà bầu lớn tuổi chính là bạn rất dễ bị béo phì trong khoảng thời gian này, chính vì vậy hãy hạn chế ăn những thực phẩm có chứa nhiều đường nhé vì nó chính là nguyên nhân số 1 gây ra bệnh béo phì cho bạn đấy!

>>>Xem thêm thuốc bổ bà bầu Nature Made Prenatal