Home / Phụ tùng xe SH / Độ Khoan chuông nồi xe SH : Giải pháp cho xe bốc và tiết kiệm xăng !

Độ Khoan chuông nồi xe SH : Giải pháp cho xe bốc và tiết kiệm xăng !

Giống như nguyên lý của hệ thống phanh đĩa, các bát côn được khoan nhiều lỗ nhỏ giúp cho máy mát, bốc và tiết kiệm nhiên liệu hơn.

Một trong những cách độ nồi xe SH Việt hay xe SH Nhập là dùng khoan tạo lỗ cho bát côn hay còn được gọi là khoan chuông. Được nhiều biker đánh giá cao cách độ này giúp côn bắt nhanh hơn, nước đề nhẹ , làm giảm nhiệt chuông trong khoảng tốc độ 30-40km/h tăng ga thì xe sẽ bốc vọt ngay lặp tức.

do-noi-xe-sh-002
Chuông Zin mới xe SH Việt và chuông đã được khoan độ

Hiện nay, trên thế giới có rất nhiều các hãng độ xe tiếng tâm đã độ các bộ chuông được khoan sẵn theo tiêu chuẩn khác nhau. Các mẫu chuông này được cam kết đảm bảo các yêu cầu kĩ thuật và thông số đặc trưng của từng hãng độ cũng như độ an toàn khi vận hành của sản phẩm.

Mẫu chuông của nồi zin được khoan những lỗ nhỏ đối xứng với nhau qua bộ bố 3 càng , thường các số các lỗ chuông được khoan theo những số chia hết cho 3 như là :12 lỗ, 15 lỗ, 18 lỗ, 21 lỗ, 24 lỗ. Khi đã khoan xong mặt trong sẽ được tiện lại sao cho bề mặt chuông đều phẳng.

do-noi-xe-sh-001
Chuông được khoan thành những số chia hết cho 3: 12, 15, 18… cao nhất là 24 lỗ

Thông thường, các lỗ khoan được khoan đều và cân bằng trong phạm vi 0,01mm. Công dụng của các mũi khoan này  trên chuông là để giảm nhiệt và thoát bụi bám trên chuông gây “cháy chuông”

do-noi-xe-sh-004
Chuông của 1 xe SH Việt khi tháo ra kiễm tra
do-noi-xe-sh-003
Không chỉ cháy ở ngoài viền, mức độ cháy tím đã lan cả và trục tâm

Nguyên nhân gây cháy chuông là do công suất dòng xe SH Việt khá cao : SH125cc: 8,7kW/8.500 vòng/phút còn SH150cc: 10,6kW/8.250 vòng/phút , trọng lượng nặng tới 134kg, khi chạy trong điều kiện đường xá xấu hay kẹt xe và khói bụi, tốc độ thay đổi liên tục, khí hậu nhiệt đới khắc nghiệt.

Vì thế thông thường xe SH Việt sau khoảng 5-10.000 km thường bộ chuông nồi hay bị cháy ,thậm chí biến dạng. Khi bộ chuông bị hao mòn nặng sẽ khiến côn chai, giảm ma sát làm trượt côn, máy ì ạch và kết quả cuối cùng là hao xăng. .

Chuông được độ khoan khi mới lắp thường khó có thể cảm nhận ngay, ngưng sau khi đi được một khoảng 3-4 km có thể thấy rõ nhiệt độ và âm thanh của lốc nồi sẽ được giảm bớt đi rất nhiều cùng với đó là khả năng tiết kiệm xăng cho xe rất đáng kể.

do-noi-xe-sh-viet-2015-002
Bộ chuông đã được độ hoàn chỉnh

Tóm lại khoan độ chuông là một cách độ phổ biến nhất hiện nay kết hợp với độ bi ,độ bố …mục đích chính là để lúc xe tăng công suất, dung tích máy, không bị quá tải tới các bộ phận khác.

Do điều kiện giao thông đường xá xấu như ở các đô thị nước ta, thì việc độ chuông cho các dòng xe máy lớn là một giải pháp hiệu quả, tuy vậy việc khoan chuông cần độ chính xác tuyệt đối nhằm tránh tương tác trái chiều với các bộ phận máy khác gây ra các lỗi rung, giật động cơ, hoặc nghiêm trọng hơn là làm gãy trục lab.

Đừng chần chừ, hãy liên hệ ngay với Shop Sh Sài Gòn để được tư vấn độ nồi xe Sh mới nhất, chuyên nghiệp nhất !

Mọi chi tiết xin liên hệ  SHOP SÀI GÒN

Địa chỉ  1: 984 Trần Hưng Đạo ,Phường 7 ,Q5 TPHCM

Địa chỉ  2: 134 An Bình ,Phường 7 ,Q5 TPHCM

Hotline: 09.3434.5585 Mr Nguyễn

Một số mẫu xe độ đẹp tại SHOP ĐỘ XE SH CHUYÊN NGHIỆP – SH SÀI GÒN

Xem thêm : do noi xe sh

Từ khóa lên top Google:

độ nồi xe tay ga , cách độ nồi xe tay ga , độ nồi xe sh , nồi xe sh kêu , chuyên làm nồi xe tay ga , cách làm nồi xe tay ga , độ nồi côn xe airba , noi do cho honda sh150i , do con xe sh ha noi , Canh do noi xe tay ga , cach độ noi sh mode 125 , cach đo noi pcx , độ xe ga lớn , bi nắp côn xe sh , cach do chuong ba cang