Home / Dinh dưỡng từ Mỹ / Chế độ dinh dưỡng tốt nhất cho mẹ bầu 6 tháng cuối kỳ

Chế độ dinh dưỡng tốt nhất cho mẹ bầu 6 tháng cuối kỳ

Ở giai đoạn 6 tháng cuối mang thai, việc ăn nhiều lượng thức ăn ngọt sẽ làm tăng cân nhanh và nguy cơ rối loạn đường huyết và để phòng tránh chứng sưng phù chân và huyết áp cao gây sản giật thì việc giảm dùng thức ăn mặn là cần thiết.

Theo lời khuyên của bác sĩ Phan Thị Thu Hiền, các chị em sẽ dần cảm thấy ngon miệng, giảm nghén và ăn vặt nhiều hơn khi bắt đầu tháng thứ tư trong giai đoạn mang thai.

Cũng từ lúc đó, mỗi tháng họ tăng thêm 1,2- 2kg. Với những người trước khá gầy,ốm sẽ tăng từ 12,5 đến 18kg, những người bình thường trước khi mang thai sẽ tăng từ 11,5 đến 16kg. Còn nững chị em đã nhiều cân từ trước thì tăng rất ít chỉ khoảng 6 đến thấp hơn 12kg.

Và để giảm mức độ tăng cân, các chị em thai phụ cần có lập một chế độ ăn kiêng và thường xuyên tập những bài thể dục phù hợp.Theo kết quả từ một cuộc nghiên cứu tại Anh, các nhà khoa học tiến hành tìm hiểu 7.278 thai phụ tại Đại học Queen Mary ở London và University of Birmingham, họ cho rằng bên cạnh việc không tác động tới trọng lượng bé khi mới sinh, việc kiểm soát được vấn đề tăng cân sẽ giúp giảm chứng tiền sản giật, huyết áp cao, bệnh tiều đường ở những tháng đầu và nguy cơ phải sinh non cho thai phụ.

Chúng ta vẫn thường nghĩ câu nói :” bà bầu ăn cho 2  người” là người thai phụ phải ăn gấp đôi lượng thức ăn họ vẫn thường ăn nhưng thực ra điều đó không đúng, ở đây là ý chỉ việc dùng nhiều thực phẩm chứa nhiều chất dinh dưỡng cần thiết hơn cho cả sự phát triền của người mẹ và em bé. Nếu thai phụ ăn quá no sẽ dẫn đến khó chịu, ảnh hưởng tiêu hóa kém hoạt động.

Những thực phẩm chứa “ năng lượng rỗng” như nước ngọt, bánh ngọt.. các bà bầu cũng nên hạn chế dùng. Cá , tôm, trứng, thịt.. là sự chọn lựa tối ưu nhất vì đó là những thực phẩm tươi sống chứa nhiều chất dinh đưỡng, chất đạm, giàu canxi ,bên cạnh đó rau củ,quả là những thức ăn không thể thiếu để cung cấp đầy đủ vitamin cùng những chất khoáng

Có chừng 2 đến 3  bữa ăn phụ là cần thiết trong giai đoạn mang thai. Để phát triển trí não của bé các bà mẹ nên ăn nhiều thực phẩm chứa nhiều chất béo omega 3, 6 hay nhưng thực phẩm giàu chất đạm như trứng vịt lộn, sữa tươi không đường, các loại sinh tố, nghêu, sò, hàu và các lọai hạt ( hạt điều, hạt hướng dương, hạt dẻ..).

Cơ thể của bé sẽ hoàn chỉnh và phát triển đáng kể trong 3 tháng cuối thai kì, do đó, các bà mẹ nên chú ý ăn nhiều thức phẩm dinh dưỡng cao và tránh việc thiếu canxi. Vậy, thai phụ nên làm gì?

– Hạn chế  tăng cân nhanh và nhiều băng việc thường xuyên tập thể dục.

– Không ăn nhiều thức ăn mặn để phòng ngừa chứng sưng phù nề và cao huyết áp dẫn đến sản giật.

– Tránh dùng thực phẩm chứa nhiều chất ngọt vì chúng làm mau tăng cân, bên cạnh đó việc ít dùng đồ ngọt sẽ giúp các bà bầu ngừa được chứng rối loạn đường huyết khi mang thai.

Vậy để bảo vệ sức khỏe cho cả mẹ và bé, các bà mẹ phải chủ động để có chế độ dinh dưỡng phù hợp. Không nên để người khác quyết định đến sự an toàn của bản thân mình.

Không ăn những thức ăn sau trong thời kì mang thai:

– Thịt hay hải sản sống, còn tái.

– Các thực phẩm giò chả, thịt nguội, thịt hay cá xông khói chưa được hâm lại.

– Trứng luộc hay ốpla chưa chín hằn

–  Các loại rau sống, giá hay rau mầm sống.

– Uống rượu, bia,  nước uống có chứa caffeine như cà phê, sô đa….

– Không hút thuốc, tránh hít khói thuốc, các loại khói bụi và hóa chất độc hại khác, bởi việc hít  khói độc cũng rất có hại

Từ khóa lên top Google:

dinh dưỡng cho bà bầu 6tháng , bau 6thang an gi cho tot , bau 5 thang an gi cho tot , bài tập thể dục cho bà bầu 6tháng , Ba me mang thai co nen gi trong 6thang cuoi , ba bau 6 thang an gi cho tot , ba bau an thang long tot khong , bau 6thang uong thuoc bo gi , www an gi tot cho me bau 5 thang , bau 6thag an ca nguoi dc kg , bau 6tg nen an gi , bau 6 thang an gi thi tot , bau 5 thang an gi tot cho me va con , Ba bau 6 thang , bà bầu 6tháng