Home / Yoga / Cách ăn uống, chế độ dinh dưỡng khoa học trong quá trình tập luyện Yoga

Cách ăn uống, chế độ dinh dưỡng khoa học trong quá trình tập luyện Yoga

 

Yoga là bộ môn thể thao rèn luyện sức khỏe nhẹ nhàng, giúp tăng cường sức khỏe, thúc đẩy sự dẻo dai, năng động của cơ thể, đồng thời là tác nhân xúc tác vào hệ thần kinh khiến cho người tập luôn cảm thấy thư thái và thoải mái. Nhưng không phải chỉ có tập Yoga không mà mang lại những lợi ích đó, chúng ta cần phải kết hợp giữa vận động với lối sống khoa học và một chế độ ăn uống dinh dưỡng hợp lý, như vậy mới đem lại hiệu quả như mong muốn. an-uong-khoa-hoc-trong-yoga-1 Để có một chế độ ăn hợp lý người tập Yoga cần lưu ý một số vấn đề sau:

  • Nên ăn đúng bữa và đủ bữa, bạn nên ăn khi bắt đầu cảm thấy bụng đói và khi tinh thần thư thái, bình thản, thoải mái là thời điểm ăn uống tốt nhất.
  • Trong quá trình ăn nên ăn chậm, nhai kỹ, để thức ăn được tiêu hóa ngay từ trong miệng, giảm bớt gánh nặng cho các cơ quan tiêu hóa.
  • Bạn nên ăn thức ăn tươi và giàu chất dinh dưỡng, trong một bữa chỉ nên ăn tối đa 5 loại thực phẩm, để tránh gây ra trở ngại cho hệ tiêu hóa. Nên hạn chế ăn các loại thực phẩm như hành, tỏi, cà pháo, bột ngọt và các thức ăn đã ôi thiu.
  • Một ngày mỗi bữa ăn nên chia đều và cách nhau một khoảng thời gian dài. Nên uống đủ 2 lít nước mỗi ngày, để bù đắp cho lượng nước hao hụt trong quá trình hoạt động cả ngày.
  • Trong một bữa không nên ăn quá no, nên để dạ dày chứa nước, khí và hơi, như vậy sẽ giúp quá trình tiêu hóa tốt hơn.
  • Người tập Yoga nên tránh sử dụng những loại nước uống có cồn như rượu bia, hay trà đã phơi khô. Nên uống nước lọc hoặc trà tươi, tranh muối sẽ tốt cho cơ thể hơn. Ngoài ra, không nên hút thuốc lá, thuốc lào hay xì gà.
  • Đối với người tập yoga một chế độ ăn hợp lý và khoa học nhất chính là ăn chay, theo một nghiên cứu cho thấy mạch máu của người ăn chay thường sạch hơn của người ăn thịt. Ăn chay giúp giảm lượng cholesterol trong máu, nhờ đó ngăn ngừa được một số bệnh tật liên quan đến tim mạch, giúp cơ thể khỏe mạnh, nâng cao trí nhớ, giúp kéo dài tuổi thọ ở người.
  • Nếu như chưa thể làm quen với việc ăn chay ngay, bạn nên từ từ giảm các loại thực phẩm từ động vật gia súc, gia cầm, hải sản. Không nên ăn quá nhiều các loại bơ, sữa..
  • Sau khi tập Yoga, bạn không nên ăn uống ngay, hãy để cơ thể nghỉ ngơi thư giãn, sau 15 phút có thể ăn các loại thức ăn lỏng, sau 30 phút có thể ăn các loại thức ăn đặc.

Picture of health Để hiểu về việc ăn uống khoa học, chúng ta có thể tìm hiểu thêm về việc ăn chay cho người tập Yoga: Việc ăn uống không khoa học, không đầy đủ chất dinh dưỡng và lười tập luyện thể dục, thể thao là một trong những nguyên nhân chính phát sinh ra nhiều bệnh tật trong cơ thể chúng ta. Việc ăn chay khoa học là một phương pháp ăn uống với nguồn thực phẩm bắt nguồn từ thực vật, một chế độ ăn giàu thành phần thiên nhiên. Tập luyện Yoga kết hợp với ăn chay giúp cơ thể duy trì được sự tinh khiết, khỏe mạnh và hào hứng. an-uong-khoa-hoc-trong-yoga-3 Theo nghiên cứu từ các nhà khoa học, việc tập Yoga kết hợp với ăn chay giúp ngăn ngừa và điều trị được nhiều bệnh tật. Bởi khi con người ta ăn những thức ăn có thành phần tự nhiên, tinh khiết và giàu chất dinh dưỡng sẽ giúp cho hệ tiêu hóa hoạt động tốt hơn. Ngoài ra, ăn chay còn làm giảm lượng cholesterol trong máu, ngăn ngừa và giảm thiểu các loại bênh liên quan đến tim mạch, giúp cho chúng ta có một trái tim luôn khỏe mạnh. Ăn chay còn giúp ngăn ngừa các bệnh tiểu đường, máu nhiễm mỡ, cao huyết áp.. Để đạt được hiệu quả như mong muốn người tập Yoga nên lựa chọn cho mình phương pháp ăn uống hợp lý nhất. Vạch ra một kế hoạch, một lối sinh hoạt khoa học và hợp lý sẽ giúp ngăn ngừa bệnh tật, giúp cơ thể luôn khỏe mạnh.

————————————————————————————————————————————-

Chuyên cung cấp Bộ Quần Áo tập Yoga

Hotline: 0987 362 149 – 0934 337 667

Xem thêm hình ảnh tại đây!!!CLICK!!!

Áo Quần do TT YOGA TẠI NHÀ phân phối:

  • Vải cao cấp đã xử lý wash, mềm mịn, không ra màu (giặt máy giặt bình thường).
  • 100% cotton, không xù lông.
  • Mặc thoải mái, thấm hút mồ hôi tốt, co giãn 2, 4 chiều.
  • Quần vải dầy, ôm nhẹ, phù hợp cho mọi tư thế Yoga.
  • In hình ảnh, chữ theo yêu cầu của bạn (nếu có). 

Quyền lợi của bạn khi mua Bộ Đồ Tập Yoga tại TT Yoga Tại Nhà:

  1. Bảo hành 1 tháng, đổi trả trong vòng 10 ngày.
  2. Giao hàng tận nơi, thanh toán khi nhận hàng.
  3. Tư vấn và thiết kế miễn phí nếu khách hàng muốn in thông điệp trên áo.
  4. Giảm giá khi mua số lượng lớn.

Từ khóa lên top Google:

chế độ ăn khi tập yoga , chế độ dinh dưỡng cho người tập yoga , dinh duong yoga , cach ăn người luyện yoga , thap an uong hop ly trong thang , chế độ ăn sau khi tập aerobic , chế độ ăn của các thầy yoga Ấn độ , che do dinh dương cho tap the hinh , che do an va tap yora tai nha , che do an uong khoa hoc , che do an uong ket hop tap yoga , che do an uong dinh cach , che do an chay khoa hoc , cách ăn uống khoa hoc , yoga va cach an uong