Home / Yoga / Các bài tập Yoga cho mẹ bầu vào 3 tháng cuối của thai kỳ

Các bài tập Yoga cho mẹ bầu vào 3 tháng cuối của thai kỳ

Để chuẩn bị cho lần vượt cạn sắp tới, vào 3 tháng cuối của thai kỳ các mẹ bầu nên tập các bài tập hít thở và thư giãn, các mẹ tránh tập những bài tập nặng, nâng cao đầu gối quá khung xương chậu vì vào thời điểm này bụng các mẹ đã to, nên rất dễ làm ảnh hưởng đến vị trí nằm của thai nhi. Hít thở và thư giãn là bài tập giúp các mẹ xua tan đi những mệt mỏi, lo lắng, căng thẳng và các áp lực mà các mẹ thường gặp phải. Đồng thời Yoga còn đem lại cho các mẹ một cơ thể dẻo dai, tăng cường hệ hô hấp giúp lưu thông khí huyết, giữ cho cân nặng ổn định không tăng quá nhiều, nên sau khi sinh các mẹ sẽ nhanh lấy lại được dáng vóc. Yoga là người bạn sẽ giúp các mẹ có một thai kì khỏe mạnh, thư thái và nhẹ nhàng. Ba tháng cuối của thai kỳ do bụng các mẹ đã to ra rất nhiều nên các mẹ có thể sử dụng những vật dụng hỗ trợ như gối, dây đai, hay bóng mềm để các mẹ có thể tập mà không cảm thấy quá khó khăn. Vào 3 tháng cuối các mẹ thường bị đau lưng ê ẩm thì Yoga sẽ giúp giảm đi những cơn đau nhức đó, giúp các mẹ có thể dễ dàng di chuyển hơn. Vào những tháng cuối của thai kỳ tâm lý của các mẹ thường trở lên căng thẳng  và nhạy cảm hơn, các mẹ chú ý nên hít thở thật sâu và đều đặn, di chuyển phải nhẹ nhàng, tránh tập một tư thế quá lâu. Nếu có thể các mẹ hãy tìm cho mình một huấn luyện viên chuyên nghiệp để hướng dẫn các mẹ thực hiện chính xác các động tác, phù hợp với khả năng của các mẹ. Trong quá trình tập nếu các mẹ cảm thấy bất cứ phản ứng nào với cơ thể có thể thông báo ngay cho huấn luyện viên, để huấn luyện viên chuyển sang động tác khác phù hợp hơn. Chỉ còn 3 tháng nữa là em bé sẽ ra đời, sẽ rất khó khăn cho các mẹ nếu phải tập những bộ môn vận động quá mạnh. Mỗi ngày các mẹ chỉ cần dành ra 1 giờ để tập luyện các bài tập Yoga đơn giản, để cho 3 tháng cuối của thai kỳ này sẽ thoải mái và thư giãn hơn. Sau đây là 5 bài tập đơn giản cho các mẹ vào 3 tháng cuối của thai kỳ.

Tư thế ngồi con bướm: Đây là một bài tập giúp các mẹ bầu mở khung xương chậu dễ dàng, qua đó giúp cho quá trình chuyển dạ của các mẹ ít đau đớn, giúp các mẹ vượt cạn nhanh chóng và dễ dàng. Cách tập như sau: Đầu tiên các mẹ ngồi khoanh chân, giữ cho lưng thẳng, hai lòng bàn chân chụm vào nhau. Đặt nhẹ nhàng hai tay lên đầu gối, từ từ nâng hai đầu gối lên rồi dùng tay ấn hai đầu gối xuống sàn, không cần phải chạm sàn. Nâng lên rồi lại ấn xuống. Thực hiện động tác trong 1 phút, để cơ thể cảm thấy thoải mái. yoga-cho-ba-bau-tu-the-ngoi-con-buom-1 Tư thế ngồi xổm: Đây là một bài tập để giúp các mẹ chuẩn bị cho quá trình sinh đẻ dễ dàng nhanh chóng . Với tư thế này giúp các mẹ căng lưng dưới, bẹn hông, mắt cá chân. Đồng thời tăng cường các cơ, mở khung xương chậu, từ đó ngăn ngừa một số bệnh lý của các mẹ như chuột rút, táo bón …mà còn giúp cho quá trình rặn đẻ dễ dàng hơn. Khi bụng bầu đã lớn các mẹ có thể sử dụng gối Yoga để hỗ trợ cho việc tập luyện, các mẹ chú ý phải thở đều đặn, thư giãn để cung cấp oxy cho em bé. Cách tập như sau: với tư thế ngồi xổm các mẹ dang rộng hai chân bằng vai. Để chủ động hơn hai tay các mẹ có thể bám vào ghế, bàn hoặc nhờ sự trợ giúp từ huấn luyện viên. Mũi chân hơi xoay sang ngang, hướng ra ngoài, chùng đầu gối sâu. Hạ thấp người ngồi xổm lên hai chân, mở rộng hông, giữ cho lưng thẳng, ngực căng ra, thực hiện bài tập trong 1 phút. Sau đó, các mẹ hít thở sâu rồi từ từ dùng hai chân nâng người đứng thẳng. tu-the-ngoi-xom-yoga-cho-ba-bau-2 Tư thế cây cầu: Tư thế cây cầu giúp kéo căng phần cơ thể phía trước, làm giảm những cơn đau nhức mỏi ở lưng, đồng thời mở căng lồng ngực tăng cường hệ hô hấp giúp lưu thông khí huyết, duy trì hơi thở sâu cho các mẹ. Cách tập như sau: Bắt đầu với tư thế nằm ngửa, đỡ cơ thể bằng tay và đầu gối, hai tay rộng bằng vai, đầu gối gập cong và lòng bàn chân đặt trên sàn. Đặt hai cánh tay dọc theo thân, lòng bàn tay úp xuống, giữ thẳng tay không trùng khuỷu tay. Sau đó, nhẹ nhàng đẩy hông lên cao, phần thân trước cong ra theo từng nhịp thở. Thư giãn trùng lưng xuống và thở ra hết. Giữ tư thế trong 5-10 nhịp thở. Lặp lại theo từng nhịp thở của bạn. tu-the-cay-cau-trong-yoga-danh-cho-ba-bau-3 Tư thế nằm nghiêng: sau khi kết thúc quá trình tập Yoga, các mẹ nên tập tư thế nằm nghiêng này. Tư thế nằm nghiêng giúp các mẹ nghỉ ngơi, thư giãn, thả lỏng cơ thể sau quá trình tập luyện vừa diễn ra. Cách tập như sau: bắt đầu với tư thế nằm có thể nghiêng bên trái hoặc bên phải tùy các mẹ, để đầu tựa lên cánh tay hoặc lên thảm. Các mẹ nên lấy một cái gối ôm hoặc cuộn 1 chiếc chăn kẹp giữa hai đùi lại, để giảm áp lực cho phần hông. Từ từ chống tay rồi nâng chân lên như trong hình. Thực hiện động tác trong 5-10 nhịp  thở. tu-the-nam-nghieng-trong-yoga-cho-ba-bau-4 Tư thế thiền: Tư thế thiền là lúc giúp các mẹ bầu tập thở sao cho đúng cách nhất, thở đúng cách sẽ giúp giảm thiểu các đơn đau do co thắt khi chuyển dạ. Cách tập như sau: Ngồi ở tư thế chân khoanh tròn gần tương tự như tư thế hoa sen, các mẹ ngồi sao cho cơ thể cảm thấy thoải mái nhất . Các mẹ giữ lưng cho thật thẳng, hai tay đặt lên đầu gối, đẩy ngực cao về phía trước, nhẹ nhàng kéo vai về phía sau. Trong quá trình tập có thể nhắm mắt hoặc mở mắt tùy các mẹ. Nâng cao cằm rồi hít thở đều đặn, hít vào bằng mũi và thở ra bằng miệng. Đây là bài tập hỗ trợ cho quá trình sinh nở diễn ra dễ dàng và thuận lợi hơn. tu-the-thien-trong-yoga-cho-ba-bau-5 Trên đây là 5 bài tập đơn giản cho mẹ bầu vào 3 tháng cuối của thai kỳ. Thay vì phải chịu đựng chứng đau nửa đầu, đau lưng ê ẩm, phù nề.. các mẹ hãy tham gia vào các lớp Yoga để được các huấn luyện viên hướng dẫn cho các mẹ những bài tập, để các mẹ có một sức khỏe tốt chuẩn bị cho lần sinh nở sắp tới. Vì lý do thời gian hay sức khỏe, không cho phép các mẹ tới các trung tâm Yoga hoặc những nơi đông người. Các mẹ đừng lo lắng hãy chọn ngay cho mình một huấn luyện viên Yoga chuyên nghiệp để hướng dẫn cho các mẹ tập luyện ngay tại nhà nhé!

————————————————————————————————————————————-

Chuyên cung cấp Bộ Quần Áo tập Yoga

Hotline: 0987 362 149 – 0934 337 667

Xem thêm hình ảnh tại đây!!!CLICK!!!

Áo Quần do TT YOGA TẠI NHÀ phân phối:

  • Vải cao cấp đã xử lý wash, mềm mịn, không ra màu (giặt máy giặt bình thường).
  • 100% cotton, không xù lông.
  • Mặc thoải mái, thấm hút mồ hôi tốt, co giãn 2, 4 chiều.
  • Quần vải dầy, ôm nhẹ, phù hợp cho mọi tư thế Yoga.
  • In hình ảnh, chữ theo yêu cầu của bạn (nếu có). 

Quyền lợi của bạn khi mua Bộ Đồ Tập Yoga tại TT Yoga Tại Nhà:

  1. Bảo hành 1 tháng, đổi trả trong vòng 10 ngày.
  2. Giao hàng tận nơi, thanh toán khi nhận hàng.
  3. Tư vấn và thiết kế miễn phí nếu khách hàng muốn in thông điệp trên áo.
  4. Giảm giá khi mua số lượng lớn.

Từ khóa lên top Google:

bài tập yoga cho bà bầu , yoga cho bà bầu 3 tháng cuối , bài tập yoga cho bà bầu 3 tháng cuối , bài tập cho bà bầu 3 tháng cuối , hinh anh tap yoga dung cho ba bau , yoga bà bầu , tư thế yoga cho bà bầu , cac kieh yoga cho me bau , bầu tập yoga , yoga cho ba bau 3thang cuoi , yoga cho ba bau 2thang cuoi , nhung bai tap yoga cho me bau , bài tap zoga gần sanh bé , cac bai tap danh cho ba bau giup luu thong khi huyet , bai tap yoga ba bau