Home / Yoga / Bài tập Yoga cho ánh mắt tự nhiên và sinh động

Bài tập Yoga cho ánh mắt tự nhiên và sinh động

Một số tư thế/ bài tập Yoga có tác dụng rõ rệt trong việc cải thiện chức năng của các bộ phận khác nhau trong cơ thể. Bài viết dưới đây giới thiệu với các bạn một loạt bài tập Yoga dành cho mắt nhằm cải thiện chức năng của mắt và giúp bạn vượt qua các vấn đề liên quan đến mắt như cận thị, viễn thị, hay các dạng rối loạn về mắt khác. Lưu ý: trước khi thực hiện các bài tập này nên rửa sơ mắt bằng cách hắt nước lạnh vào mắt vài lần. Giữ đầu và sống lưng thẳng trong suốt quá trình thực hiện các bài tập.

  • Xoa mắt bằng gan bàn tay
  • Ngồi lặng yên, mắt nhắm khẽ và giữ hơi thở sâu.
  • Xoa mạnh hai gan bàn tay vào nhau cho đến khi chúng nóng lên, nhẹ nhàng đặt hai gan bàn tay lên hai mí mắt.
  • Cảm nhận hơi ấm từ gan bàn tay truyền tới hai mắt và mắt trở nên thư giãn. Lúc này mắt bạn đang được tắm trong bóng tối êm dịu.
  • Giữ nguyên vị trí cho đến khi hơi nóng từ gan bàn tay đã được hấp thụ hết vào mắt.
  • Giữ mắt nhắm, chầm chậm thả tay ra.
  • Tiếp tục xoa hai gan bàn tay với nhau và lặp lại quy trình trên ít nhất 3 lần.
  • Chớp mắt

yoga-mat-1

  • Ngồi thoải mái với hai mắt mở.
  • Chớp mắt khoảng 10 lần thật nhanh.
  • Nhắm mắt và thư giãn trong 20 giây. Chậm rãi hướng sự chú ý của bạn vào hơi thở.
  • Lặp lại bài tập trên khoảng 5 lần.

 

  • Liếc sang ngang

yoga-mat-2

  • Ngồi với chân duỗi thẳng về phía trước.
  • Nâng hai cánh tay lên, nắm chặt bàn tay lại, hai ngón cái chỉ thẳng về phía trước.
  • Nhìn thẳng vào một điểm phía trước ngang với tầm mắt bạn.
  • Giữ nguyên đầu ở vi trí đó, tập trung nhìn vào một điểm khác bằng cách di chuyển tầm nhìn tới:

+ Khoảng trống giữa hai hàng lông mày. + Ngón cái bên trái + Khoảng trống giữa hai hàng lông mày + Ngón cái bên phải + Khoảng trống giữa hai hàng lông mày + Ngón cái bên trái

  • Lặp lại bài tập trên 10 – 15 lần.
  • Nhắm mắt và thư giãn sau khi hoàn thành bài tập.

Thở theo cách sau trong quá trình thực hiện bài tập + Hít vào khi nhìn vào điểm chính giữa hai hàng lông mày + Thở ra khi nhìn sang phía bên cạnh + Hít vào khi tiếp tục quay lại điểm chính giữa hai hàng lông mày

  • Liếc chéo
  • Ngồi duỗi thẳng chân về phía trước
  • Sau đó đặt nắm tay trái lên đầu gối trái, sao cho ngón cái hướng về phía trước
  • Nhìn thẳng vào một điểm phía trước ngang với tầm mắt.
  • Giữ đầu đứng yên.
  • Thở ra, tập trung ánh mắt vào ngón cái bên trái.
  • Thở vào, tập trung ánh mắt vào một điểm phía trước ngang tầm mắt.
  • Lặp lại quy trình tương tự với ngón cái bên phải.
  • Sau đó nhắm mắt và thư giãn.

 

  • Nhìn vòng tròn
  • Ngồi duỗi thẳng chân về phía trước
  • Đặt tay trái lên đầu gối trái
  • Nắm tay phải lại phía bên trên đầu gối phải, với ngón cái chỉ về phía trước. Giữ khuỷu tay thẳng.
  • Giữ đầu đứng yên, tập trung nhìn vào ngón cái bên phải.
  • Xoay ngón cái một vòng tròn. Giữ khuỷu tay thẳng.
  • Lặp lại bài tập năm lần với mỗi hướng thuận chiều kim đồng hồ và ngược chiều kim đồng hồ.
  • Lặp lại quy trình với ngón cái bên trái.
  • Nhắm mắt, nghỉ ngơi và hoàn toàn thư giãn.

Thở theo cách sau trong quá trình thực hiện bài tập:

  • Hít vào trong khi hoàn tất vòng cung phía trên của vòng tròn.
  • Thở ra trong khi hoàn tất vòng cung phía dưới.

 

  • Liếc dọc
  • Ngồi duỗi thẳng chân về phía trước.
  • Hai nắm tay đặt lên hai đầu gối, với ngón cái chỉ thẳng về trước.
  • Từ từ nâng ngón cái bên phải lên, giữ cánh tay thẳng. Mắt tập trung quan sát quá trình di chuyển đi lên của ngón cái.
  • Khi ngón cái đã giơ lên tới mức cao nhất, từ từ đưa nó quay về vị trí cũ, tiếp tục tập trung hoàn toàn ánh nhìn vào ngón cái trong khi đầu vẫn giữ nguyên vị trí.
  • Lặp lại quy trình tương tự với ngón cái bên trái.
  • Thực hành 5 lần với mỗi ngón cái.
  • Nên giữ thẳng đầu và sống lưng.
  • Nhắm mắt và thư giãn.

Thở theo cách sau trong quá trình thực hiện bài tập:

  • Hít vào trong khi đưa ánh mắt lên phía trên
  • Thở ra trong khi đưa ánh mắt xuống phía dưới.

 

  • Nhìn chóp mũi
  • Ngồi bắt chéo chân.
  • Nâng cánh tay phải lên phía trước mũi.
  • Tay phải nắm chặt lại, ngón cái hướng về phía trước.
  • Hai mắt tập trung nhìn vào đầu ngón cái.
  • Bây giờ uốn cong cánh tay và từ từ đưa ngón cái tới chóp mũi, trong khi mắt vẫn tập trung lên đầu ngón cái.
  • Giữ nguyên vị trí này một lúc, ngón cái đặt ở chóp mũi và tập trung ánh mắt vào điểm đó.
  • Vẫn nhìn chăm chú vào đầu ngón tay cái, từ từ duỗi thẳng cánh tay.
  • Như vậy đã hoàn tất một lượt.
  • Thực hiện ít nhất năm lượt như thế.

Thở theo cách sau trong khi thực hiện bài tập này:

  • Hít vào trong khi kéo ngón cái về phía chóp mũi.
  • Ngưng thở trong khi giữ ngón cái ở chop mũi.
  • Thở ra trong khi duỗi thẳng cánh tay.

 

  • Nhìn gần và nhìn xa
  • Đứng hoặc ngồi bên cạnh một cửa sổ để mở mà có thể phóng tầm nhìn về phía đường chân trời. Cánh tay phải đặt bên cạnh.
  • Tập trung nhìn lên chóp mũi trong 5-10 giây.
  • Lặp lại bài tập này khoảng 10-20 lần.
  • Nhắm mắt và thư giãn.

Thở theo cách sau trong quá trình thực hiện bài tập:

  • Thở vào trong khi nhìn gần
  • Thở ra trong khi nhìn xa

Sau khi hoàn thành tất cả các bài tập trên, hãy nghỉ ngơi với tư thế xác chết trong một vài phút. Thư giãn hoàn toàn. Hít thở nhẹ nhàng, bình thường, và không cố cưỡng lại bất kỳ một suy nghĩ hay cảm giác nào. yoga-mat-3 Một số bệnh như đục thủy tinh thể và tăng nhãn áp xảy ra do nhiễm khuẩn, nhưng cũng có nhiều rối loạn về mắt liên quan đến trục trặc của các cơ ở mắt – do áp lực tinh thần và căng thẳng lâu dài. Yoga giúp giảm bớt các rối loạn khác nhau liên quan đến các cơ ở mắt, chẳng hạn như cận thị và viễn thị. Thực hành những bài tập này thường xuyên, chúng ta sẽ thấy được hiệu quả rõ rệt. Thực hành Yoga mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe, tuy nhiên vẫn không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh. Bên cạnh đó, chúng ta nên thực hành các tư thế Yoga dưới sự giám sát của một giáo viên nhiều kinh nghiệm, được đào tạo bài bản. Vào link dưới đây để tìm cho mình một giáo viên Yoga tại nhà phù hợp nhất bạn nhé: http://ttnn.com.vn/tap-yoga-tai-nha-voi-giao-vien-trinh-do-cao-co-bang-cap-giau-kinh-nghiem-gia-phai-chang-tren-toan-quoc/ Theo Artofliving

 

————————————————————————————————————————————-

Chuyên cung cấp Bộ Quần Áo tập Yoga

Hotline: 0987 362 149 – 0934 337 667

Xem thêm hình ảnh tại đây!!!CLICK!!!

Áo Quần do TT YOGA TẠI NHÀ phân phối:

  • Vải cao cấp đã xử lý wash, mềm mịn, không ra màu (giặt máy giặt bình thường).
  • 100% cotton, không xù lông.
  • Mặc thoải mái, thấm hút mồ hôi tốt, co giãn 2, 4 chiều.
  • Quần vải dầy, ôm nhẹ, phù hợp cho mọi tư thế Yoga.
  • In hình ảnh, chữ theo yêu cầu của bạn (nếu có). 

Quyền lợi của bạn khi mua Bộ Đồ Tập Yoga tại TT Yoga Tại Nhà:

  1. Bảo hành 1 tháng, đổi trả trong vòng 10 ngày.
  2. Giao hàng tận nơi, thanh toán khi nhận hàng.
  3. Tư vấn và thiết kế miễn phí nếu khách hàng muốn in thông điệp trên áo.
  4. Giảm giá khi mua số lượng lớn.

Từ khóa lên top Google:

tâp yoga chưa măt viên thi sơm , yo ga măt́