Home / Thực phẩm chức năng Wowmart / 7 nguyên nhân âm thầm giết chết trí nhớ của bạn

7 nguyên nhân âm thầm giết chết trí nhớ của bạn

7 nguyên nhân âm thầm giết chết trí nhớ của bạn.

Bạn hay quên những cuộc hẹn với người khác? Bạn không thể nhớ rằng mình đã cất những đồ vật mình muốn tìm kiếm ở đâu? Bạn cảm thấy cơ thể luôn trong trạng thái mệt mỏi và cảm giác thiếu ngủ.

Tất cả những điều này nếu thường xuyên xảy ra khi tuổi của bạn vẫn còn rất trẻ thì đừng nên xem nhẹ nó. Não của bạn đang có vấn đề rồi đấy! Dù bạn có ở độ tuổi xuân thì hay lớn tuổi.

Vậy bạn có biết nguyên nhân nào giết chết trí nhớ của mình không?

Cùng tham khảo những nguyên nhân dưới đây:

  1. Làm việc, học hành quá tải:

 

Đôi khi phải ôm một núi bài tập, bắt buộc phải thuộc lòng cho kì kiểm tra hay thì thi quan trọng, hoặc bạn phải giải quyết hàng tá công việc đang còn chờ ở phía trước. Một sự nỗ lực luôn tốt nhưng nếu để cơ thể chịu đựng áp lực lâu dài, bạn dễ mắc chứng căng thẳng, suy giảm trí nhớ và rối loạn tâm thần.

met-1-4d258

  1. Dấu hiệu tuổi già:

Đây là triệu chứng bệnh rất phổ biến ở những người lớn tuổi. Vì các chức năng hoạt động của não bộ bắt đầu có dấu hiệu suy thoái ngay từ lúc còn trẻ (khoảng 20 -30 tuổi) tùy trường hợp và điều kiện sống. Cho đến khi đầu 50 tuổi, phần lớn đều mắc bệnh thỉnh thoảng đãng trí, khó nhớ.

images_1

  1. Sử dụng chất kích thích, gây nghiện:

Vì lí do nào đó, bạn phải tìm đến những loại chất gây kích thích, nghiện như thuốc lá, ma túy đá…Thực tế, chúng rất có hại cho sức khỏe và sự hoạt động của não bộ. Chính vì vậy, nó bị đưa vào danh mục cấm sử dụng. Các nhà khoa học và tâm lí đã chứng mình được những chất gây nghiện sẽ làm ảnh hưởng đến vùng hippocampus – một vùng thuộc não bộ và gây ảnh hưởng đến khả năng nhận thức, kiểm soát hành vi.

  1. Thiếu ngủ:

Một giấc ngủ là quan trọng, ngủ đủ giúp cơ thể sảng khoái, bớt mệt mỏi và giúp cho hệ thần kinh của não được hồi phục. Khi ngủ, sóng não được tạo ra, đó là cơ chế quan trọng trong việc lưu giữ những kí ức trong não bộ.

Nếu ngủ không đủ giấc, những vùng kí ức không thể đi đến phía vỏ não trước trán, dần dần bạn sẽ bị lãng quên và có thể mất trí nhớ ngắn hạn. Đối với người lớn, nên duy trì ngủ đủ giấc ( 8 tiếng ) để phục hồi các mô thần kinh tế bào trong não, giúp não hoạt động hiệu quả.

thieu-ngu

  1. Uống rượu:

Nghiên cứu cho thấy người nghiện rượu có rất nhiều vấn đề về sức khỏe sau này. Bao gồm cả chứng suy giảm trí nhớ hay tâm thần. Họ khó kiểm soát được hành vi và chính rượu là nguyên nhân âm thầm giết chết trí nhớ của bạn vì nó ngăn chặn khí oxy bơm máu lên não. Lâu dài, những người nghiện rượt bị tổn thương nặng về gan và cả hệ thống thần kinh trung ương.

drinking-man-1356-1423974894

  1. Thiếu Vitamin B1:

Vitamin B1 là dưỡng chất thiết yếu giúp chuyển hóa thức ăn thành năng lượng, chúng còn có trách nhiệm hỗ trợ chức năng hoạt động của hệ thống thần kinh ở não. Ý kiến các chuyên gia cho biết, một lượng lớn Vitamin B1 này nằm ở não bộ, duy trì sản xuất, dẫn truyền các thần kinh có ảnh hưởng đến tâm trạng, trí nhớ, mọi hoạt động và suy nghĩ của con người.

Thiếu B1, con người dễ mắc phải hội chứng Wernicke-Korsakoff, một loại rối loạn thần kinh khiến họ mất trí nhớ hoặc ngắn hay dài hạn. Nên bổ sung tối đa 1,2 mg B1/ ngày cho người lớn.

 

  1. Không thể biểu lộ cảm xúc trạng thái:

Xảy ra ở những người có đời sống nội tâm, ít sẻ chia. Họ rèn cho mình cách che giấu đi cảm xúc của mình ( sợ hãi, xấu hổ, tổn thương …). Họ không có mối liên kết cảm xúc rành mạch, rõ ràng và vì thế bỏ qua mọi khía cạnh cảm xúc trong cuộc sống.

Sự cố gắng che giấu cảm xúc của mình sẽ dẫn đến chứng hay quên, và hơn nữa là trầm cảm.

image

Hãy cứu lấy sức khỏe và não bộ của bạn và người thân trước khi mọi thứ quá muộn. Chia sẻ thông tin hữu ích này và cuộc sống vẫn còn nhiều điều tốt đẹp mà ta không ngờ tới. Đừng hủy hoại sức khỏe khi còn trẻ. Hiện nay, việc chăm sóc cải thiện trí nhớ không còn là quá xa vời nữa. Sản phẩm chiết xuất từ lá thảo dược Ginkgo biloba (cây bạch quả) được biết đến với chức năng hỗ trợ tinh thần tỉnh táo, giúp bơm oxy lên não tốt hơn, tập trung và cải thiện trí nhớ, nhất là những người có trí nhớ ngắn hạn và các vấn đề về lão hóa.

Trunature-Memory-Complex-with-Ginkgo-Bilola

Tìm hiểu và mua sản phẩm: http://wowmart.vn/sp/trunature-memory-complex-with-ginkgo-biloba-120v/

 

Câu hỏi liên quan:

  1. Uống nhiều cafe có dẫn đến suy giảm trí nhớ không? Và người ở độ tuổi nào có hiện tượng suy giảm trí nhớ tăng cao?

Một ly café trung bình có khoảng 150mg lượng cafein. Trong café có flavonoid có tác dụng chống oxy hóa, vì vậy nên uống với lượng vừa phải thì có thể ngăn ngừa một số chứng bệnh. Nhưng nếu uống nhiều café (khoảng 600mg cafein trong 1 ngày) có thể khiến tim đập mạnh, hồi hộp, căng thẳng và mất ngủ. Trí nhớ suy giảm song song với quá trình lão hóa của não bộ, bắt đầu từ năm 20 tuổi. Tuối càng cao trí nhớ  càng giảm, biểu hiện rõ thường từ 60 tuổi trở đi.

 

  1. Thường cảm thấy mệt mỏi, uể oải và khó thở, có bệnh rối loạn cảm xúc,em có thể dùng thuốc bổ não được không?

Bạn có thể dùng thuốc bổ não để hỗ trợ tăng cường tuần hoàn não như TruNature Memory Complex, kêt hợp bạn nên đi khám chuyên khoa để điều trị rối loạn cảm xúc thì mới có hiệu quả cao. Bạn có thể tập thể dục và tham gia các hoạt động xã hội cùng bạn bè để cải thiện sức khỏe.